โผล่มายังไง!! เจ้าของโรงโม่หิน ขอ ตร.คุ้มครอง หวั่นโดนฆ่าตัดตอน ปัดเอี่ยวฆ่า 8 ศพ

โผล่มายังไง!! เจ้าของโรงโม่หิน ขอ ตร.คุ้มครอง หวั่นโดนฆ่าตัดตอน ปัดเอี่ยวฆ่า 8 ศพ

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายนรินทร์ เก่งธนทรัพย์ อายุ 59 ปี เจ้าของโรงโม่หินตรังภูทอง จ.ตรัง อยู่ในสภาพอิดโรย ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.สมพงษ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง เพื่อขอกำลังคุ้มกัน หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่า 8 ศพ แต่เนื่องจาก พล.ต.ต.สมพงษ์ ติดภารกิจไปกรุงเทพฯ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ กัณฑาส้ม รอง ผกก.ฝอ.ภ.จว.ตรัง ซึ่งเป็นเลขาฯ รับเรื่องไว้

นายนรินทร์ เปิดเผยว่า หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย คดีสังหารผู้ใหญ่บ้านที่กระบี่ ตนเกรงว่าจะได้รับอันตรายจาก มือที่ 3 จึงเกิดความกังวล เพื่อความสบายใจ จึงจะมาขอกำลังคุ้มครอง ตัวเอง ครอบครัว รวมถึงกิจการของตัวเอง ทั้งนี้ มีการพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์โรงโม่หินอ่าวลึกศิลาทอง จ.กระบี่ ซึ่งข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง ผู้ตายกับตนไม่ได้มีความสนิทสนมกัน เบอร์มือถือก็ยังไม่มี และจากกระแสข่าวที่ออกมาว่า ตนให้เงินผู้ใหญ่บ้าน เพื่อไปเคลียร์กับชาวบ้านในพื้นที่ เรื่องนี้ใม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และไม่มีความจำเป็นต้องไปให้ผู้ใหญ่บ้าน เพราะไม่ใช่หุ้นส่วนสัมปทาน ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ในส่วนของการขอเปิดสัมปทานโรงโม่คงต้องสู้กันต่อ

นายนรินทร์ หรือ โกเก่ง กล่าวอีกว่า ตนซื้อที่ดินมา เมื่อก่อนราคาไม่แพงมากนัก ด้านนอกประมาณ 5 ล้านกว่า และไปซื้อด้านในอีก 20 ล้าน รวมแล้วประมาณ 25 ล้าน การวิ่งเต้นในการสัมปทานใช้เวลาประมาณ 5 ปีเศษ ใช้วงเงินไปประมาณ 7-8 ล้านในสมัยนั้น รวมแล้วก็ประมาณ 33 ล้าน รวมดอกเบี้ยตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 40 ล้าน ผู้ซึ่งดูข่าว ณ วันนี้ก็ดี เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรก็ดี เจ้าหน้าที่ซึ่งเกี่ยวกับโบราณคดีก็ดี ผมขอความเป็นธรรมผ่านสื่อด้วย สงสารผู้ประกอบการเถอะ กว่าจะได้มาก็ 5 ปีกว่า สัมปทานได้มาแล้วก็ไม่ได้เปิด ผมก็ไม่ได้ตำหนิ


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์