จับคารถไฟ สาวเหนือขนไม้กฤษณาจากใต้ โดนรวบที่หัวหิน 6.9 กิโลฯราคา 2ล้าน

จับคารถไฟ สาวเหนือขนไม้กฤษณาจากใต้ โดนรวบที่หัวหิน 6.9 กิโลฯราคา 2ล้าน

สาวเพชรบูรณ์ พบนั่งรถไฟสายใต้ นำไม้กฤษณาไม้หวงห้ามและหายาก ที่ได้จากป่าดินแดนด้ามขวานไปส่งขายให้นายทุนใน กทม. ถูกจับได้ที่สถานีหัวหิน ของกลางหนัก 6.9 กก. อ้างได้ราคา 3 แสน แต่ราคาจริงเกิน 2 ล้าน.   


เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 ก.ค.60 พ.ต.ท.มงคล พรหมเมศร์ สว.ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. นายวันชัย สิงห์โต เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส หัวหน้าสายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ปลัดป้องกันอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย ตชด.145 อส.และ สภ.หัวหิน ร่วมกันจับกุม น.ส.วราพร หรือบั้ม แก้วตา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 9 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางเป็นไม้กฤษณา ซึ่งเป็นไม้หวงห้าม มีขนาดท่อนใหญ่ 1 ท่อน และเศษชิ้นไม้ รวม 3 ถุง น้ำหนักรวม 6.9 กิโลกรัม มูลค่าหลายล้านบาท อยู่ในเป้สะพาย โดยสารมากับขบวนรถเร็วที่ 172 กรุงเทพฯ - สุไหงโก-ลก ขณะขบวนรถเข้าสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบฯ 

จับคารถไฟ สาวเหนือขนไม้กฤษณาจากใต้ โดนรวบที่หัวหิน 6.9 กิโลฯราคา 2ล้าน

เบื้องต้น นางวราพรให้การรับสารภาพว่า เก็บไม้ดังกล่าวจากป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ ตั้งใจนำไปส่งให้นายทุนที่กรุงเทพฯ ในราคา 3 แสนบาท แต่โดนจับเสียก่อน จึงแจ้งข้อหามีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 29 เก็บของป่าหวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สภ.หัวหินดำเนินคดี

นายวันชัย สิงห์โต กล่าวว่า ไม้กฤษณาเป็นไม้หวงห้ามและหายาก ใช้เวลาปลูกนานหลายสิบปี มีคุณสมบัติสกัดเป็นยาสมุนไพรที่มีสรรพคุณหลากหลาย สามารถกลั่นเป็นน้ำมันหอมระเหย ใช้ทำหัวน้ำหอมคุณภาพสูง เป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ ทั้งตะวันออกกลางและยุโรป ด้วยราคาซื้อขายกันแพงถึง 3 แสนบาทต่อกิโลกรัม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์