เพลิงไหม้ วิลล่าในโรงแรมหรู หาดสุรินทร์ ภูเก็ต เสียหายกว่า 3 ล้าน

เพลิงไหม้ วิลล่าในโรงแรมหรู หาดสุรินทร์ ภูเก็ต เสียหายกว่า 3 ล้าน

เพลิงไหม้วิลล่าในโรงแรมหรู ย่านหาดสุรินทร์ กลางดึก เสียหายกว่า 3 ล้านบาท ไร้เจ็บ ตาย คาดสาเหตุเป็นอาคารเก่าอายุ 25 ปี ไฟฟ้าอาจลัดวงจร ด้าน พฐ.ภูเก็ต เร่งตรวจพิสูจน์

เมื่อ 22.30 น. วันที่ 13 ก.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญเทพประทาน รอง ผกก.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมอมันบุรี หมู่ 3 ถ.เชิงทะเล-กมลา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.นำกำลังนักดับเพลิงเทศบาลตำบลเชิงทะเลรุดไปตรวจสอบและระงับเพลิง

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงแรมหรูสามารถมองเห็นอ่าวบางเทา ได้อย่างสวยงาม จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นวิลล่า 1 หลัง ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของโรงแรมดังกล่าว โดยในวิลล่าจะมีห้องพัก 5 ห้อง และแต่ละห้องจะมีพื้นที่ราว 70 ตร.ม. พบกลุ่มควันและไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก หน่วยดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไฟไม่ให้ลุกลามไปยังวิลล่าใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลากว่า 1.30 ชม. จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด 

ตรวจสอบพบห้องพักในวิลล่าได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ห้อง เพลิงได้เผาไหม้ตัวอาคารและทรัพย์สินภายในห้องพัก มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วิลล่าดังกล่าวได้ปิดปรับปรุงมาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้มีการตัดระบบไฟฟ้าภายในวิลล่าทั้งหมดแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น วิลล่ามีอายุ 25 ปี กระแสไฟฟ้าบางจุดอาจลัดวงจร โดยโรงแรมได้มีการทำประกันภัยเพลิงไหม้ไว้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์