หนุ่มอ้างชื่อผู้ว่าฯหนองคายตุ๋นเงิน ผู้ว่าฯ สั่งให้หน่วยงานที่ถูกแอบอ้าง แจ้งความ

หนุ่มอ้างชื่อผู้ว่าฯหนองคายตุ๋นเงิน ผู้ว่าฯ สั่งให้หน่วยงานที่ถูกแอบอ้าง แจ้งความ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ที่ห้องกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย รักษาการปลัดจังหวัดหนองคาย, นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอท่าบ่อ, พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.อ.ครรชิต ประสันสอย รอง ผบก.กกล.รส.จ.หนองคาย ร่วมกันสอบปากคำ นายบัลลังก์ อุ่นจิตร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/17 หมู่ 1 ซอยบ้านหนองบัว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนายชาญชัย ภูงาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ให้ช่วยตรวจสอบใบอนุญาตให้เปิดสถานที่ฝึกซ้อมปลากัดเพื่อเป็นการอนุรักษ์ ว่าอาจจะเป็นใบอนุญาตปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นใบอนุญาตปลอม จึงได้เรียกตัวนายบัลลังก์มาสอบสวน

นายชาญชัย ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเดือนธันวาคม 2559 นายบัลลังก์เข้ามาตีสนิท อ้างตัวว่าเพิ่งได้รับตำแหน่งเป็นผู้กำกับ ตชด.24 ค่ายเสนีย์ ที่ จ.อุดรธานี สามารถออกใบอนุญาตเปิดบ่อนปลากัดได้ ด้วยความที่ตนชอบแข่งปลากัดและอยากได้ใบอนุญาต เพื่อจะมาเปิดสถานที่ฝึกซ้อมแข่งปลากัดของตัวเอง จึงหลงเชื่อให้นายบัลลังก์เดินเรื่องให้ ซึ่งนายบัลลังก์บอกว่า ต้องมีค่าใช้จ่าย 26,850 บาท ตนก็ทยอยจ่ายให้จนครบ ไม่นานนายบัลลังก์ได้นำใบอนุญาตมาให้ โดยที่ตนไม่เคยเห็นใบอนุญาตของจริงมาก่อนจึงคิดว่าเป็นของจริง หลังจากนั้นนายบัลลังก์จะส่งข้อความทางไลน์มาหาตนเป็นประจำ อ้างว่ารู้จักกับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, นายทหารยศใหญ่ๆ ทุกครั้งก็จะให้ตนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้ ส่วนใหญ่จะอ้างว่าบุคคลเหล่านี้ต้องการเงิน ตนก็หลงเชื่อโอนให้ครั้งละ 3,000 - 20,000 บาท รวม 8 ครั้ง เป็นเงินรวม 120,650 บาท จนระยะหลังเริ่มสงสัย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้จนทราบว่าเป็นใบอนุญาตปลอม จึงไปแจ้งความข้อหาฉ้อโกงไว้ที่ สภ.ท่าบ่อ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.60

จากการสอบถามนายบัลลังก์ ซึ่งพูดจาวกวน อ้างว่า เรื่องราวทั้งหมดมีเพื่อนของตนอีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ที่ประเทศลาวบอกให้ทำ ข้อความต่างๆ เป็นเพื่อนที่บอกให้พิมพ์ โดยที่ตัวเองไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว

ด้าน ผวจ.หนองคาย กล่าวว่า การกระทำของนายบัลลังก์ถือเป็นการหลอกลวง แอบอ้างว่ารู้จักตน รู้จักกับผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดหนองคาย หลอกจนเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้ และเมื่อตรวจสอบจากข้อความที่มีพูดคุยหลอกเหยื่อโอนเงิน ก็พบว่ามีผู้ที่นายบัลลังก์แอบอ้างถึงหลายคน ก็จะให้บุคคล ส่วนราชการ และหน่วยงานที่ถูกพาดพิงไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์