สน.โชคชัย จับแก๊งทุบกระจกรถฉกทรัพย์พร้อมของกลางกว่า 100 รายการ

สน.โชคชัย จับแก๊งทุบกระจกรถฉกทรัพย์พร้อมของกลางกว่า 100 รายการ


ตำรวจ สน.โชคชัย จับกุมแก๊งทุบกระจกรถหรูแล้วขโมยทรัพย์สินในรถไป โดยได้ผู้ต้องหา 2 รายยึดของกลางได้กว่า 100 รายการ อยู่ระหว่างการประสาน สน.และ สภ.ต่าง ๆ รวมถึงประชาชนผู้เสียหายให้เข้ามาดูผู้ต้องหา และ ทรัพย์สินรายการต่างๆ...

เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ที่สน.โชคชัย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.น. 4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.พรทวี สมวงศ์ รอง ผกก.ป.สน.โชคชัย พ.ต.ต.อภิโชค ขนบดี สว.สส สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.โชคชัย ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งทุบกระจกรถหรู ประกอบด้วยนายโชติวรรธน์ กลิ่นเกลี้ยง หรือเอก อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1568/2560 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 ในข้อหา "ร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป " โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าซีดีซี โซน ซี แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ และนายณัฐวัฒน์ หมื่นพินิจ หรือไก่ อายุ 23 ปี โดยจับกุมได้ที่ลาดพร้าวแกรนวิลล์ กลางซอยลาดพร้าว 81 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ พร้อมของกลางกว่า 100 รายการ

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กรกฎคม เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 16.00 น. ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีดำ มาจอดที่ลานจอดรถด้านหลังศูนย์การค้าซีดีซี แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ได้กลับมาที่รถเพื่อจะกลับที่พัก จึงพบว่ากระจกรถยนต์ด้านหน้าข้างคนขับคันแตก ตรวจสอบทรัพย์สินภายในรถพบว่ากระเป๋าถือยี่ห้อ FENDI สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ และกระเป๋าใส่เงินยี่ห้อ HERMES สีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ ได้หายไป

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าเวลาประมาณ 16.53 น. มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีขาว-ส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดบริเวณใกล้กับที่รถยนต์ของผู้เสียหายจอดอยู่ จากนั้นคนซ้อนท้ายได้เดินเข้ามาที่บริเวณกระจกรถด้านหน้าข้างคนขับของรถยนต์ผู้เสียหาย แล้วลงมืองัดกระจกแล้วเอาทรัพย์สินในรถยนต์ของผู้เสียหายไป เจ้าหน้าที่จึงติดตามคนร้ายตามเส้นทางหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้พักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 174 ซอยลาดพร้าว 81 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย จึงได้นำกำลังลงพื้นที่พร้อมนำหมายค้นศาลอาญาที่ 267/2560 ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เข้าไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จนสามารถจับกุมตัวนายโชติวรรธน์ได้ ผลการตรวจค้นพบทรัพย์สินจำนวนหลายรายการ และพบรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีขาว-ส้ม ที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุทุบกระจกรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับนายโชติวรรธน์ ในข้อหาร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปนายณัฐวัฒน์ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป, โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการจับกุม

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสาน สน.และ สภ.ต่าง ๆ รวมถึงประชาชนผู้เสียหายให้เข้ามาดูผู้ต้องหา และ ทรัพย์สินรายการต่างๆ ที่ตรวจยึดได้ที่ สน.โชคชัย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์