สื่อเผย!!! ผู้นำสูงสุดของกลุ่มไอซิสเสียชีวิต ลือว่าเขาถูกการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ

สื่อเผย!!! ผู้นำสูงสุดของกลุ่มไอซิสเสียชีวิต ลือว่าเขาถูกการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ


สมาชิกไอซิสยืนยันกับสื่ออิรักว่า อาบู บาการ์​ อัล-บักห์ดาดี ผู้นำสูงสุดของกลุ่มเสียชีวิตแล้วจริง และจะมีการประกาศชื่อผู้สืบทอดในเร็วๆ นี้...

สถานีโทรทัศน์ ‘อัล-สุมาเรีย ทีวี' ของประเทศอิรัก รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอซิส) ในเมืองนิเนเวห์ ของอิรัก ยืนยันว่านายอาบู บาการ์​ อัล-บักห์ดาดี ผู้นำสูงสุดของกลุ่มเสียชีวิตแล้วจริง ตามที่เป็นข่าวมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา และจะมีการประกาศชื่อผู้สืบทอดตำแหน่งของเขาในเร็วๆ นี้

ข่าวคราวของ อัล-บักห์ดาดี เงียบหายไปนานหลายสัปดาห์ ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาถูกการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ สังหารในประเทศอิรัก ขณะที่ กระทรวงกลาโหมรัสเซียอ้างว่า การโจมตีทางอากาศของพวกเขาเมื่อเดือน พ.ค. สังหารนักรบไอซิสไปกว่า 30 ราย ซึ่งอาจรวมทั้งนายบักห์ดาดีด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ กลุ่มไอซิสบุกโจมตีสายฟ้าแลบยึดพื้นที่หลายส่วนในอิรักและซีเรียเมื่อปี 2014 ก่อนที่ นายอัล-บักห์ดากี จะประกาศก่อตั้งรัฐ ‘คาลิเฟต' หรือรัฐของชาวมุสลิมในพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันกลุ่มไอซิสสูญเสียพื้นที่ในครอบครอง รวมถึงอาวุธและกำลังทหารเป็นจำนวนมาก จากการถูกโจมตีอย่างหนักทั้งในอิรักและซีเรีย ล่าสุดเสียเมืองโมซูล ฐานที่มั่นแห่งสุดท้ายในอิรักไปแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์