ชาวปทุมฯ เซ็ง โจรตัดสายเคเบิลทีโอทีรอบที่ 7 อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้

ชาวปทุมฯ เซ็ง โจรตัดสายเคเบิลทีโอทีรอบที่ 7 อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้

ชาวปทุมธานี มีเซ็ง! โจรตัดสายเคเบิลทองแดงไปขายรอบที่ 7 ส่งผลให้อินเทอร์เน็ตทีโอทีบางส่วนใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งกู้สถานการณ์ ระบุ บางจุดยังเปลี่ยนเป็นสายใยแก้วนำแสงไม่ได้

เช้ามืดของวันที่ 11 ก.ค. 60 นายธนิก สุขสุแพทย์ ผู้ช่วยส่วนนครหลวงที่ 4.2.2 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้รับเสียงสัญญาณดังเตือนว่าสายเคเบิลโทรศัพท์ถูกตัด บริเวณริมถนนบางเตย-ไม้ตรา หมู่ 8 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปในที่เกิดเหตุพร้อมอาสาเวหาปทุม แต่คนร้ายได้หลบหนีไปก่อน

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบสายสัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขนาด 200 คู่สาย ความยาว 40 เมตร โดยคนร้ายได้นำไปด้วยยาว 20 เมตร ทำให้วัดและโรงเรียนและบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงไม่สามารถใช้งานได้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน


ชาวปทุมฯ เซ็ง โจรตัดสายเคเบิลทีโอทีรอบที่ 7 อินเทอร์เน็ตใช้งานไม่ได้

นายธนิก กล่าวว่า บริเวณนี้ถูกคนร้ายตัดสายสัญญาณโทรศัพท์มา 6 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถจับใครได้ ขณะนี้ทางทีโอที ดำเนินการเปลี่ยนสายเคเบิลโทรศัพท์ที่เป็นทองแดง เปลี่ยนเป็นสายเคเบิลใยแก้ว เนื่องจากสายเคเบิลใยแก้วคนร้ายจะนำไปขายไม่ได้ โดยบางจุดยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสายใยแก้วได้ เนื่องจากยังมีประชาชนยังคงใช้สายทองแดงอยู่ ซึ่งจะแจ้งความกับตำรวจ สภ.สามโคก ให้เข้ามาเก็บหลักฐานและเร่งติดตามคนร้ายแล้ว ส่วนการแก้ระบบเพื่อให้โทรศัพท์ใช้การได้ กำลังเร่งติดตั้งสายใหม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์