ตม.ลุยตรวจคอนโดย่านพระราม 9 รวบแก๊งแอฟริกันค้ายานรก-ลักลอบค้าประเวณี

ตม.ลุยตรวจคอนโดย่านพระราม 9 รวบแก๊งแอฟริกันค้ายานรก-ลักลอบค้าประเวณี


สตม.สนธิกำลังตำรวจปส.ปิดล้อมตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 พบแก๊งผิวสีชาวแอฟริกันค้ายานรก-ลักลอบค้าประเวณี กว่า 20 ราย เผยมีชาวเอธิโอเปียเป็นหัวหน้าแก๊ง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 7 ก.ค.60 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 หลังจากการสืบสวนพบว่า มีกลุ่มผู้ต้องหาผิวสีดำ พักอาศัยอยู่อย่างผิดกฎหมายจำนวนมาก

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า การตรวจค้นในคอนโดแห่งนี้เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ได้ขยายผลมาจากการจับกลุ่มชาวแอฟริกันปลอมแปลงวีซ่า และมีอีกจำนวนหนึ่งเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และบางส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติพักอยู่ในคอนโดนี้ จึงส่งสายลับเข้ามาติดตามพฤติกรรม จนพบกลุ่มผู้ต้องหาอยู่ในคอนโดแห่งนี้กว่า 20 คน ทั้งชายและหญิง โดยมีชายสัญชาติเอธิโอเปียเป็นหัวหน้าขบวนการ และมีหญิงสัญชาติอูกันดา แทนซาเนีย และเอธิโอเปีย และยังพบว่าทั้งหมดมีพฤติกรรมลักลอบค้าประเวณี ในสถานบันเทิงย่านประตูน้ำ และซอยนานา

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ต้องหา เข้ามาในประเทศไทยโดยวีซ่านักท่องเที่ยวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จนอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด จนทำให้ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขึ้นบัญชีกลุ่มบุคคลดังกล่าว และไม่สามารถต่ออายุวีซ่าได้ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง และควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลต่อ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์