โจรใจบาป ย่องงัดบ้านร้างอดีตครูใจบุญที่เสียชีวิตไปแล้ว 5 ปี

โจรใจบาป ย่องงัดบ้านร้างอดีตครูใจบุญที่เสียชีวิตไปแล้ว 5 ปี

ตำรวจรับแจ้งเหตุ คนร้ายงัดบ้านข้าราชการครูบำนาญที่เสียชีวิตไปแล้ว 5 ปี กวาดทรัพย์สินคนตายไปแล้วหลายรายการ เชื่อคนร้ายเป็นคนในละแวกเดียวกัน

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 6 ก.ค.60 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง ว่ามีเหตุคนร้ายงัดบ้านร้าง เลขที่ 120/3 ซ.อดุลยเดช 7 ชุมชนทุ่งสว่างตะวันตก ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านอดีตข้าราชการครูบำนาญที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน จึงรุดเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เนื้อที่ประมาณ 120 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบพบร่องรอยคนร้ายใช้คีมตัดเหล็กตัดตัวยูคล้องกุญแจประตูรั้วหน้าบ้าน ก่อนเข้าไปงัดประตูไม้และตัดเหล็กหน้าต่างเพื่อเข้าไปรื้อทรัพย์สินภายในบ้าน ได้แก่ ตู้เย็นโตชิบา สีเทา ขนาด 5 คิว จำนวน 1 เครื่อง, พระพุทธรูปหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว จำนวน 2 องค์, พระเครื่องเก็บสะสมประมาณ 20 เหรียญ, หม้อหุงต้มอะลูมิเนียม และหม้อนึ่งอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ อย่างละ 1 ใบ รวมทั้งเครื่องทำครัวจำนวนหนึ่งหายไปด้วย 

สอบสวน นางศราพร บุตรเต อายุ 52 ปี อดีตพยาบาลชำนาญการ รพ.เทศบาลนครอุดรธานี ผู้ดูแลบ้าน ให้การว่า บ้านหลังนี้ห่างจากบ้านของตนประมาณ 800 เมตร โดยตนเป็นลูกสะใภ้เจ้าของบ้าน ที่เป็นข้าราชการครูบำนาญและเสียชีวิตไปเมื่อ 5 ปีก่อน และได้มอบให้ลูกสาวคนเล็กเป็นมรดก แต่หลังจากลูกสาวแต่งงานกับชาวต่างชาติ ก็ได้อาศัยอยู่กับสามีที่ประเทศบรูไน และมีโครงการรื้อบ้านเพื่อสร้างขึ้นมาใหม่ในช่วงปลายปีนี้ และให้ตนเป็นคนดูแล ซึ่งตนจะมาดูแลบ้านทุกวันหลังทำงานบ้านเสร็จ และเมื่อวานยังพบทรัพย์สินอยู่ที่เดิมครบถ้วน แต่วันนี้พบประตูหน้าต่างถูกงัด ทรัพย์สินถูกรื้อค้นและทรัพย์หายไป ซึ่งเป็นทรัพย์สินของแม่สามีที่สะสมมาเมื่อครั้งมีชีวิต


โจรใจบาป ย่องงัดบ้านร้างอดีตครูใจบุญที่เสียชีวิตไปแล้ว 5 ปี

ซึ่งล้วนแต่เป็นทรัพย์สินของแม่สามีที่สะสมมาเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่กับลูกหลาน ซึ่งท่านเป็นคนชอบทำบุญจึงซื้อหม้ออะลูมิเนียมขนาดใหญ่ไว้ใส่ข้าวปลาอาหารไปโรงทานในวัด เมื่อไม่มีใครอยู่เฝ้าบ้านจึงมักจะถูกคนร้ายงัดบ้านลักทรัพย์อยู่ประจำ หากรวมทั้งครั้งนี้ด้วยก็ประมาณ 10 ครั้ง ขนาดท่านเสียชีวิตไปแล้ว ยังตามมารบกวนลักขโมยสิ่งของเป็นที่รักของท่านเมื่อครั้งมีชีวิตอยู่ไป จึงขอให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายรายนี้ที่กล้าแม้แต่ขโมยของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และใช้ยานพาหนะ เช่น รถสามล้อ จักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือรถปิกอัพ ขนทรัพย์สินไป เนื่องจากทรัพย์สินบางสิ่งมีขนาดใหญ่ และเชื่อว่าคนร้ายเป็นคนในละแวกนี้ เพราะรู้ว่าไม่มีคนอยู่บ้านเป็นเวลานานหลายปีและภายในบ้านมีทรัพย์สินมีค่า ซึ่งทางตำรวจจะได้ออกสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์