ศาลขอนแก่น ฝากขังวศิน-เบนซ์ผู้ต้องหาร่วมฆ่าแอ๋มผัด 4

ศาลขอนแก่น ฝากขังวศิน-เบนซ์ผู้ต้องหาร่วมฆ่าแอ๋มผัด 4


ศาลขอนแก่น ฝากขัง "วศิน-เบนซ์" ผู้ต้องหาร่วมคดีฆ่า น้องแอ๋ม ผัดที่ 4 ต่ออีก 12 วัน ขณะที่ยังไม่มีการยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว เบนซ์ แต่อย่างใด

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อวานนี้ 4 ก.ค.60 พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เจ้าของคดีฆ่าหั่นศพ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องขออำนาจ ศาลฝากขัง ในการขออำนาจศาล พิจารณาฝากขัง น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งศาลได้พิจารณาและมีคำสั่งฝากขัง น.ส.เบนซ์ ผัดที่ 4 เป็นเวลา 12 วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการอ่านคำสั่ง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งไม่ได้เบิกตัวผู้ต้องหาออกมาจากการคุมขัง ภายในเรือนจำกลาง ขอนแก่น

ขณะที่ นายวศิน นามพรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันนั้น จะครบกำหนดในการฝากขัง ผัดที่ 4 ในวันเดียวกันกับเบนซ์ ซึ่งมั่นใจว่า ศาลจะมีคำสั่งฝากขังตามคำร้องที่ทางเจ้าหน้าที่เสนอขึ้นมา ซึ่งขณะนี้นายวศิน ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิศษจังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวต่อว่า การฝากขังผัดที่ 4 ของพนักงานสอบสวนนั้น เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้อง รอผลการตรวจพิสูจน์ ตามหลักทางนิติวิทยาศาสตร์ ของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 และการสอบสวนพยานในคดีดังกล่าวยังคงไม่เสร็จสิ้น ซึ่งศาลได้มีคำสั่งคุมขัง น.ส.เบนซ์ ต่ออีกในผัดที่ 4 ขณะที่ นายวศิน ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารับการคุมขัง ภายใน ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ตามคำสั่งของศาล ในวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา และจะครบกำหนด การฝากขังผัดแรกในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.60)

ขณะที่ 3 ผู้ต้องหา คนสำคัญ คือ น.ส.เปรี้ยว, น.ส.เอิร์น และ น.ส.แจ้ ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขัง อยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น และถูกส่งตัวคุมขังเมื่อผัดแรกเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะครบกำหนด ฝากขังผัดที่ 4 ในวันที่ 10 ก.ค. 60 พนักงานสอบสวน ก็จะยังคงร้องขอต่อ ศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังผู้ต้องหาในผัดที่ 4 อีก 12 วัน เพื่อสอบสวนคดีความให้แล้วเสร็จ ทั้งนี้ การขออำนาจศาลฝากขัง ในระหว่างการสอบสวนคดีนั้นสามารถดำเนินการได้ 7 ครั้ง ครั้งละ 12 วัน โดยยืนยันว่า คดีความดังกล่าวนี้ จะสืบสวนสอบสวน และสรุปสำนวนให้กับอัยการจังหวัดส่งฟ้องศาลได้ทันตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ ภายใน 84 วัน อย่างแน่นอน ขณะที่เบนซ์ ทางทนายความยังคงไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันแต่อย่างใด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์