รวบหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กหลอกซื้อดาวน์รถชายพิการ สูญกว่า 20 ล้าน ล่าอีก 5 ร่วมขบวนการ

รวบหนุ่มเปิดเฟซบุ๊กหลอกซื้อดาวน์รถชายพิการ สูญกว่า 20 ล้าน ล่าอีก 5 ร่วมขบวนการ


เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล สว.กก.3 บก.ป แถลงข่าวจับกุมนายลาภวงศ์ วัชรวันทานนท์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ 122/2560 ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ภายหลังจับกุมได้ที่หน้าร้านกาแฟ สนามกีฬาธูปเตมีย์ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่งให้สภ.หัวหิน ดำเนินคดี

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวว่า สำหรับการจับกุมก่อนหน้านี้มีกลุ่มผู้เสียหาย 14 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายลาภวงศ์ ซึ่งเปิดเฟซบุ๊กในชื่อ GIW Lapwong / เต็นท์รถ, Lapwong_รถบ้าน รวมทั้งใช้อินสตาแกรม และโฆษณาตามเว็บไซต์ต่างๆ รับซื้อขายรถยนต์ เพื่อหลอกซื้อดาวน์รถในราคาสูง ก่อนจะนำรถผู้เสียหายไปขาย เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยพบว่าผู้ต้องหานั้นมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอยู่อีก 5 หมายจับด้วย

พล.ต.ต.สุทิน กล่าวอีกว่า ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่ยังขอหมายศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านบ้านเลขที่ 60/247 หมู่บ้านกฤษดานคร 25 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กทม. ที่สงสัยว่าใช้เป็นที่ซุกซ่อนรถยนต์ของกลาง ก็พบรถยนต์ยี่ห้อต่างๆอีก 65 คัน ที่ต้องสงสัยว่าน่าจะได้มาแบบไม่ถูกต้อง ซึ่งกำลังตรวจสอบหลักฐาน เพื่อดำเนินการส่งคืนให้กับเจ้าของต่อไป

นายทองสุข กิมซือ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้พิการทางขา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนลงประกาศขายดาวน์รถเก๋งมาสด้า สีขาว รุ่น อาร์เอ็กซ์ 8 มูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท ผ่านทางเฟซบุ๊กหลังจากประกาศขายไปได้ไม่นายลาภวงศ์ก็ติดต่อมาขอซื้อ ตอนแรกตนยังไม่เชื่อใจจึงได้ปฏิเสธที่จะขายให้กับผู้ต้องหารายนี้ หลังจากผ่านไป 1 เดือน ผู้ต้องหาก็ติดต่อกลับมาหาตนอีก ครั้งนี้เสนอที่จะนำรถเบนซ์ รุ่นหนึ่งมาใช้ค้ำประกันการซื้อขาย อ้างว่าขอเวลาเพียงแค่ 3 เดือน ก็จะนำเงินสดมาซื้อรถของตนไป

นายทองสุข ให้การด้วยว่า นอกจากนี้ยังพาตนไปที่บ้านของผู้ต้องหา เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีถิ่นที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งเพื่อให้เห็นว่าในบ้านมีรถจอดอยู่เป็นจำนวนมาก ตนจึงเชื่อใจยอมขายดาวน์รถยนต์คันดังกล่าวให้ หลังจากผ่านไปแค่ 7 วัน ผู้ต้องหารายนี้ก็มาขอนำรถที่นำมาค้ำประกันกลับคืนไป อ้างว่าเดี๋ยวจะนำกลับมาคืนให้ ก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด ซึ่งรู้สึกดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ติดตามรถของตนกลับมาคืนมาได้ เพราะไม่เช่นนี้ตนก็ยังต้องเป็นหนี้ไปอีกนาน

ด้าน นายวัฒนพร พิทักษ์ศักดิ์เสรี นายกสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย กล่าวว่า อยากฝากเตือนไปยังประชาชนที่มีรถซึ่งมีสัญญาติดอยู่กับบริษัทไฟแนนซ์ ที่ต้องการจะขายรถยนต์ให้กับบุคคลอื่นนั้น ว่าขอให้ติดต่อกับบริษัทไฟแนนซ์โดยตรง เพื่อขอเปลี่ยนสัญญาซื้อรถให้ถูกต้องตามกฎหมาย อย่าไปซื้อขายรถกันเพียงลำพัง โดยที่ทางบริษัทฯไม่ทราบเรื่อง จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในภายหลังอย่างเช่นกรณีที่เกิดขึ้นแบบนี้

CR:::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์