เร่งหาหลักฐาน คดีสาวเบลเยียมผูกคอตาย พบข้อมูลพยายามฆ่าตัวตาย โดดรถไฟ

เร่งหาหลักฐาน คดีสาวเบลเยียมผูกคอตาย พบข้อมูลพยายามฆ่าตัวตาย โดดรถไฟ


ป.จัดทีมเร่งหาหลักฐาน คดีสาวเบลเยียมผูกคอตาย บนเกาะเต่า ประสานตำรวจ สน.นพวงศ์ ขอข้อมูลผลตรวจสภาพจิตใจ หลังพยายามฆ่าตัวตาย กระโดดรถไฟ เมื่อ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเร่งติดตามตัว "รามัน อันเดรียส"...

จากกรณี น.ส.เอลิส ดาลมานจ์ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียม ถูกพบแขวนคอตายบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมารดาของ น.ส.เอลิส ไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งให้กองปราบปรามลงพื้นที่สอบสวนคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน

มีรายงานว่า พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการให้พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.5.บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5.บก.ป. จัดทีมงานลงพื้นที่คลี่คลายคดีโดยเร่งด่วน เบื้องต้นได้นำผลการตรวจชันสูตรศพมาตรวจสอบ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม พนักงานบริษัทเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากพบเห็นกระเป๋าเดินทางของผู้ตาย

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ตายมีความพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ครั้งแรกกระโดดรถไฟที่สถานีรถไฟนพวงศ์ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าตำรวจรถไฟที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ขณะนั้น พร้อมกับเจ้าหน้าที่การรถไฟและพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยเหลือได้ทัน ก่อนจะนำตัวมาสงบสติอารมณ์ พร้อมกับนำตัวส่ง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสภาพจิตใจและรักษาอาการ ก่อนที่จะเดินทางมาเกาะเต่าและเสียชีวิต โดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ อยู่ระหว่างการประสานพนักงานสอบสวน สน.นพวงศ์ เพื่อขอข้อมูลผลการตรวจสภาพจิตใจจาก รพ.สมเด็จเจ้าพระยา มาตรวจสอบว่าแพทย์ได้วินิจฉัยว่าผู้ตายมีสภาพจิตใจเป็นอย่างไร คาดว่าจันทร์นี้จะสามารถได้ผลการตรวจ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า น.ส.เอลิส ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวหลายครั้ง โดยได้เดินทางเข้าไทยช่วงเดือน มี.ค. ก่อนที่วีซ่าจะหมดในวันที่ 30 มี.ค. จากนั้นได้ไปที่ฝ่ายตรวจลงตรา สนามบินดอนเมือง ขอต่อวีซ่าอีกเป็นเวลา 1 เดือน หมดอายุในวันที่ 30 เม.ย. ก่อนที่จะมาเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะการติดตามตัวนายรามัน อันเดรียส ผู้คลั่งลัทธิ "สัตยะ สาอี บาบา" ที่ผู้ตายสนิทสนม และมักจะเดินทางมาหานายรามันในประเทศไทยบ่อยครั้ง เพื่อมาสอบสวน ล่าสุด ทราบเพียงว่า นายรามันพักอาศัยบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองปราบปรามอยู่ระหว่างการติดตามตัว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์