เชื่อแหม่มสาว ฆ่าตัวตาย! หนีผิด ทำไฟไหม้ห้องบังกะโล...

เชื่อแหม่มสาว ฆ่าตัวตาย! หนีผิด ทำไฟไหม้ห้องบังกะโล...



เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบช.ภ.8 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี น.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียม วัย 30 ปี ที่เสียชีวิตในห้องพักบังกะโลแห่งหนึ่ง บน "เกาะเต่า" จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังการประชุม


 พล.ต.ต.ชลิต กล่าวว่า จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สุราษฎร์ธานี กองปราบปราม และพิสูจน์หลักฐาน ไม่พบหลักฐานหรือพยานใดที่บ่งชี้ไปที่เรื่องการฆาตกรรม ประกอบกับการตรวจสอบประวัติของผู้ตายพบว่าเป็นคนคลั่งในลัทธิ ไส บาบา ซึ่งเป็นลัทธิหนึ่งของประเทศอินเดียประกอบกับปัญหาสุขภาพจิตของผู้ตายเอง ที่เคยก่อเหตุพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่พยายามวิ่งให้รถไฟชนเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่สภ.รถไฟนพวงศ์ แต่ตร.กับพลเมืองดีเห็นก่อนจึงช่วยไว้ทัน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไว้แล้ว ตำรวจขอยืนยันว่าประเด็นการฆาตกรรม ยังไม่ปรากฎหลักฐานใดๆ บ่งชี้ทั้งสิ้นโดยเชื่อว่าผู้ตายอาจจะมีความกดดันส่วนตัว ประกอบกับเหตุเพลิงไหม้ที่มีต้นเพลิงจากห้องพักผู้ตายอาจจะเป็นตัวเร่งเร้าทำให้ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะกลัวความผิด
 
พล.ต.ต.ชลิต กล่าวต่อว่า ในส่วนของประเด็นเรื่องกระเป๋าเดินทางของผู้ตาย สอบสวนพยานแล้วเชื่อว่าเกิดจากความผิดพลาดของพนักงานบริษัทเรือที่อาจจะนำกระเป๋าลงจากเรือไม่หมด ซึ่งต่อมาทางบริษัทประกาศหาเจ้าของจนทราบว่าเป็นของผู้ตาย ไม่ได้เป็นเจตนาส่งกระเป๋ากลับตามที่สื่อระบุ ในส่วนของคดีการเสียชีวิตและสูญหายของนักท่องเที่ยวทั้ง 7 คดี ในรอบ 3ปี ที่สื่อต่างชาตินำเสนอนั้น ทาง สตช.มีการรวบรวมเอกสารสำนวนการสอบสวนไว้หมดทุกคดีเราสามารถชี้แจงได้ทุกคดี ยืนยันว่าตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมาไม่มีการบิดเบือนในรูปคดี เพราะไม่ได้เกิดประโยชน์ใดๆ ส่วนการนำเสนอข่าวดังกล่าวของสื่อออนไลน์ในพื้นที่ซึ่งมีชาวต่างชาติเป็นเจ้าของเว็บไซต์นั้น ตำรวจกำลังตรวจสอบเรื่องนี้ว่าสื่อดังกล่าวมีจุดประสงค์ใด ถึงนำเสนอข่าวทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวของไทย

 ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการในพื้นที่ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเกิดความไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย โดยจะประสานกับฝ่ายความมั่นคงและหน่วยที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าใครเป็นเจ้าของสื่อดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์