ล่าสมุน ไซซะนะ ทลายยานรก กลางกรุงกว่า 100 ล้าน

ล่าสมุน ไซซะนะ ทลายยานรก กลางกรุงกว่า 100 ล้าน

"ศานิตย์"พร้อมด้วยรองผบช.น.- ผกก.ดส.โชว์ผลงานบุกทลายเครือข่ายยานรกกลางกรุง3คดีรวด จับเอเย่นต์ตัวเอ้"บังยิบ"ลูกสมุนเจ้าพ่อยาเสพติด"ไซซะนะ" ยึดของกลางรวมมูลค่ากว่า100ล้านบาท เผยจ้างเด็กเดินยาวันละ5พันบาท

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.เวลา 11.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาร ผบช.น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เอกสฤษดิ์ วิโรจน์ยุติ ผกก.ดส.บช.น.แถลงผลจับกุมคดียาเสพติด รายใหญ่จำนวน 3 คดี พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้า 670,368 เม็ด ยาไอซ์ 17.52 กก. และ ยาเค 4 กก.รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

โดยคดีที่ 1 ตำรวจ กก.ดส.บช.น. ร่วมกับชุดสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกันจับกุม นายปฏิภาณ สิทิปัญญา หรือกอล์ฟ อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 670,000 เม็ด ยาไอซ์ 13 กก. และ ยาเค 4 กก.โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้า อพาร์ทเม้นลาดพร้าวบริส เลขที่ 2 ซอยนาคนิวาส 21 ถ.นาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.โชคชัย ได้รับแจ้งว่า นายปฏิภาณ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ย่านถนนนาคนิวาส, ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม, ถ.ประเสริฐมนูกิจ เขตลาดพร้าว กทม.จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายปฏิภาน พักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นลาดพร้าวบริส ต่อมาได้วางแผนการจับกุมจนพบ นายปฎิภาณ มีลักษณะพิรุธต้องสงสัย เดินถือถุงพลาสติกสีขาวลายการ์ตูนขนาดใหญ่ เดินออกมาจากอพาร์ทเม้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางยาบ้า 126,000 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวลายการ์ตูน

จากการสอบถาม นายปฎิภาณ รับสารภาพว่า ยาเสพติดส่วนที่เหลือเก็บไว้ที่ ห้องพักเลขที่ 404 ชั้น 3 อพาร์ทเม้นลาดพร้าวบริส จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าอีก 544,000 เม็ด ยาไอซ์ 13 กก. และ ยาเค 4 กก.ซุกซ่อนอยู่ในห้อง

โดย นายปฏิภาณ ให้การด้วยว่า ยาเสพติดทั้งหมดรับมาจาก นายบอย หรือบังยิบ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน กทม. โดยว่าจ้างให้ตนเป็นผู้เปิดห้องพัก และเก็บยาเสพติดทั้งหมดไว้ ตนได้ค่าจ้างวันละ 5,000 บาท ทำมานานกว่า 1 ปี ทั้งนี้ บังยิบ จะติดต่อทางไลน์ว่า วันนี้จะให้ตนนำยาเสพติดไปส่งให้ใคร ที่ไหน จำนวนเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะนำไปส่งตามพื้นที่ บก.น. 2-3-4

จากการตรวจสอบประวัติ นายปฏิภาณ เคยถูกจับกุมในข้อหา ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ท้องที่ สน.โชคชัย เมื่อปี 58 จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (ยาเค) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ชุดสืบสวนมีข้อมูลว่า สำหรับผู้ค้ารายใหญ่ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และเป็นเครือข่ายยาเสพติด นายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม จับกุม นายอภิรักษ์ ชื่นภิรมย์ หรือเนส อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 8.17 กก. โดยจับกุมได้ภายในห้องเช่าเลขที่ 304 ชั้น 3 อพาทเม้นท์พิมพากร เพลส เลขที่ 46/110 หมู่ 12 ถ.นวลจันทร์ ซ.นวลจันทร์ 31 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.โคกคราม ได้ออกสืบสวนหากลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด มีพฤติการณ์จำหน่ายในพื้นที่ สน.โคกคราม บริเวณถนนนวลจันทร์ จนทราบว่านายอภิรักษ์ มีพฤติการณ์จำหน่าย และเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 304 ชั้น 3 อพาทเม้นท์พิมพากร เพลส

ต่อมาวันที่ 29 มิ.ย.เวลา ประมาณ 15.30 น.เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ บริเวณอพาทเม้นท์ดังกล่าว จนพบ นายอภิรักษ์ กำลังเดินออกมาจากอพาทเม้น จึงแสดงตัวขอตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบถาม นายอภิรักษ์ รับสารภาพว่า มียาเสพติดเก็บไว้ที่ห้องของตน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นห้องเช่าเลขที่ 304 ชั้น 3 อพาทเม้นท์พิมพากร เพลส พบของกลางยาไอซ์ 8.17 กก.ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้

โดย นายอภิรักษ์ ให้การด้วยว่า ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของตน เก็บไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ดำเนินคดีข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

และคดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา จับกุม นายเอนก พลสว่าง หรือเสือ อายุ 35 ปี โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถ ปากซอยลาซาล 32 แยก 3 แขวงบางนา เขตบางนา กทม.จับกุม น.ส.สุดาวดี มงคลดี หรือปาน อายุ 43 ปี และ น.ส.วารุณี เมืองของ หรืออีฟ อายุ 30 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 83/127 หมู่บ้านวิเศษนคร ซ.สุขสวัสดิ์ 70 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. และจับกุม นางอำนวย แซ่ตั้ง อายุ 67 ปี ได้ที่บริเวณปากซอยทุ่งครุ 1 ถ.ทุ่งครุใน แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. พร้อมของกลาง ยาบ้า 368 เม็ด ยาไอซ์ 7,999.55 กรัม

สืบเนื่องจากวันที่ 28 มิ.ย.เวลาประมาณ 22.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางนา ได้รับแจ้งว่า นายเอนก มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด จึงไปตรวจสอบพบ นายเอนก กำลังขับรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน ทศ-358 กรุงเทพฯ เข้ามาบริเวณลานจอดรถ ปากซอยลาซาล 32 แยก 3 จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้า 300 เม็ด

จากนั้นทำการขยายผลจนทราบว่า นายอเนก ซื้อยาบ้ามาจาก น.ส.สุดาวดี และ น.ส.วารุณี จึงทำการตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 83/127 หมู่บ้านวิเศษนคร ซ.สุขสวัสดิ์ พบของกลาง ยาบ้า 68 เม็ด และ ยาไอซ์ 199.55 กรัม จนนำไปสู่การจับกุม นางอำนวย พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 7,800 กรัมจึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์