ผู้ใหญ่บ้านผงะ เห็นเด็กชายวิ่งหนีในหมู่บ้าน โซ่ตรวนติดที่ขา หัวแตกเย็บ 2 เข็ม

ผู้ใหญ่บ้านผงะ เห็นเด็กชายวิ่งหนีในหมู่บ้าน โซ่ตรวนติดที่ขา หัวแตกเย็บ 2 เข็ม

วันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ท.บุญจันทร์ สังข์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำเภอสมเด็จ ว่ามีเด็กชายสองคน อายุ 12 ปี และ 13 ปี ซึ่งคาดว่าจะถูกทำร้าย โดยเด็กชายอายุ 12 ปี ถูกตีที่ศีรษะแตก บริเวณข้อขาด้านซ้ายยังมีโซ่ล่ามเอาไว้ และมีนายราเชนท์ พรมรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านสร้างแสน หมู่ที่ 2 ต.ลำห้วยหลัว อ.สมเด็จ นำตัวมารักษาพยาบาล จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและนายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอสมเด็จ พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ ทราบ

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลสมเด็จ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ เจ้าหน้าที่พบเด็กชายซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดาและบิดากัน ทราบชื่อคือ ด.ช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เป็นนักเรียน ชั้น ป.6 มีบาดแผลลักษณะคล้ายถูกตีที่บริเวณศีรษะ ซึ่งแพทย์กำลังทำการปฐมพยาบาลเย็บแผลจำนวน 2 เข็ม โดยข้อขาด้านซ้ายยังมีเครื่องพันธนาการ คล้ายโซ่ตรวนล่ามไว้ และมีกุญแจล็อกไว้ อีกคนเป็น ด.ช.ดี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 มีรอยช้ำตามลำตัว ทั้งสองอยู่ในอาการที่ตกใจไม่ยอมพูดจาหรือตอบข้อซักถามใดๆ

จากการสอบถาม นายราเชนท์ พรมรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านสร้างแสน หมู่ที่ 2 ต.ลำห้วยหลัว กล่าวว่า ตนได้ให้การช่วยเหลือเด็กชายทั้งสองคนนี้ ขณะที่กำลังจะขับรถเข้ามาในตัวอำเภอสมเด็จ โดยพบเห็นเด็กทั้งสองคนวิ่งหลบหนีอะไรบางอย่างภายในหมู่บ้าน และเมื่อเห็นมีเลือดติดตามลำตัว จึงได้นำไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จ ซึ่งแพทย์ก็ตกใจเพราะมีบาดแผลที่ศีรษะและยังมีโซ่ล่ามติดขามาด้วย จึงได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจให้เข้ามาสอบสวน ส่วนตัวนั้น ตนก็ทราบว่าเด็กสองคนนี้เป็นพี่น้องต่างบิดามารดา ซึ่งก็มาอาศัย อยู่กับ นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นพ่อของ ด.ช.ซี ส่วน ด.ช.ดี เป็นบุตรของภรรยาอีกคน

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตัดโซ่ตรวนออกจากขา ด.ช.ซี และให้ติดต่อไปยังบ้านพักเด็กและเยาวชน และในบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.มนตรีได้เข้าไปสอบถามเด็กด้วยตนเอง ซึ่งเด็กทั้งสองคนยังอยู่ในอาการที่ตกใจ บอกเพียงว่าถูกพ่อแม่ทำร้าย

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า การเข้ามาสอบถามเนื่องจากเป็นห่วง เพราะถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่โชคดีที่ผู้ใหญ่บ้านและทางโรงพยาบาลสมเด็จ ได้แจ้งและได้มีการตัดสินใจให้ความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนี้เด็กชายทั้งสองคงจะอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ส่วนเด็กอ้างว่าถูกพ่อแม่ทำร้าย ก็คงจะต้องทำการสอบปากคำเด็กชายทั้งสองด้วยการให้สหวิชาชีพร่วมสอบ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้ตั้งข้อหา พ่อแม่เด็กอย่างไร เพราะต้องรอความชัดเจนว่ามีเจตนาอย่างไรที่กระทำเช่นนี้ และคงต้องรอผลอีกครั้ง

"ในการสอบถามเบื้องต้นทราบแต่ว่า เด็กทั้งสองคนเป็นพี่น้องต่างบิดามารดากัน และ อ้างว่าถูกพ่อแม่ทำร้าย บางครั้งก็ต้องหลบไปไม่เข้าบ้านเพราะเกรงว่าจะถูกตี และก็จะถูกล่ามโซ่สลับไปมา กรณีนี้ต้องให้สหวิชาชีพมาร่วมสอบถามอีกครั้ง จึงจะสามารถสรุปและแจ้งความดำเนินคดีได้" พล.ต.ต.มนตรี กล่าว

ด้าน นางวิจารณ์ ชูรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับตัวเด็กเข้ามาคุ้มครองเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งขั้นตอนก็จะมีทีมตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนั้นก็จะทำการประเมินก่อนทำการช่วยเหลือต่อไปในอนาคต

Cr::: khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์