อัยการยังไม่ฟ้อง ลุงวิศวะยิงเด็ก ส่งสำนวนให้อธิบดีฯตรวจ นัดใหม่25ก.ค.

อัยการยังไม่ฟ้อง ลุงวิศวะยิงเด็ก ส่งสำนวนให้อธิบดีฯตรวจ นัดใหม่25ก.ค.


คดีวิศวกรวัย 50 ปี ยิงเด็ก 17 ตายที่ชลบุรี อัยการนัดมาฟังคำสั่ง แต่ขอเลื่อนไปในวันที่ 25 ก.ค. เพราะต้องรอการตรวจสอบสำนวนของอธิบดีอัยการภาค 2 ขณะที่เจ้าตัวบอกกลัวโดนฟ้องข้อหาหนักจนเครียดแต่ก็พร้อมยอมรับการพิจารณาของอัยการ

จากคดีที่ นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี มีอาชีพเป็นวิศวกร ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่น เข้ามารุมบริเวณหน้าครกใหญ่ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง ชลบุรี และได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนออกมา จนเป็นเหตุให้นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอน อายุ 17 ปี เสียชีวิต จนเป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา คดีนี้สำนักงานอัยการจังหวัดได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการ 3 ขั้น ขึ้นมาทำงาน และมีการนัดให้ทางนายสุเทพมาฟังคำสั่งในวันที่ 29 มิ.ย. ว่าจะมีการสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง

ล่าสุดเวลา 09.02 น. วันที่ 29 มิ.ย. นายสุเทพ ได้เดินทางมาที่อัยการจังหวัดชลบุรี พร้อมกับภรรยา ท่ามกลางผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าว โดยนายสุเทพได้เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 เข้าพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายคดี มีเจ้าหน้าที่หญิงฝ่ายคดีแจ้งว่า อัยการได้ขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีไปในวันที่ 25 ก.ค.นี้

นายสุเทพ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกกลัวว่าจะโดนข้อหาหนัก ก็ต้องรอคำสั่งอัยการก่อนว่าจะฟ้องตนข้อหาอะไร รู้สึกเครียดมากเพราะต้องรอไปถึงวันที่ 25 ก.ค.นี้ ว่าผลสรุปจะเป็นอย่างไร ที่จริงเรื่องนี้ตนได้ร้องขอความเป็นธรรมไปยังอธิบดีอัยการภาค 2 จึงมีการขอสำนวนกลับไปยังอธิบดีอัยการภาค 2 เพื่อพิจารณาสำนวนให้ละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหากผลออกมาอย่างไร ตนก็พร้อมที่จะยอมรับ

ด้าน นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ได้นัดให้นายสุเทพมารับฟังคำสั่งในคดีวันนี้ โดยนัดเวลา 09.00 น. ซึ่งคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง ทางอัยการจังหวัดชลบุรีได้พิจารณาแล้ว แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบสำนวนของอธิบดีอัยการภาค 2 อีกครั้ง ขอฝากประชาชนในโลกโซเชียล อย่าเพิ่งวิจารณ์ ให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงานก่อน การทำงานจะต้องมีระบบเพื่อให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งสรุปว่า เลื่อนไปในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ให้มารับทราบคำสั่งอีกครั้ง.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์