อีก 2 วันหมดอายุความ!! ตร.เร่งล่าผู้ต้องหายิงคนตายหนีคดี 20 ปี

อีก 2 วันหมดอายุความ!! ตร.เร่งล่าผู้ต้องหายิงคนตายหนีคดี 20 ปี

เป็นอีกหนึ่งคดีที่ยืดเยื้อมานานกว่า 20 ปี สำหรับกรณีชาวบ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ถูกยิงเสียชีวิต แต่ไม่สามารถติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ จนถึงปัจจุบันเหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวคดีก็จะหมดอายุความ ล่าสุดตำรวจระดมกำลังออกตามตัวคนร้าย หลังพบเบาะแสหลบหนีอยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังตำรวจกว่า 30 นาย กระจายกำลังหาเบาะแส นายบัวพา พูนโยธา ผู้ต้องหาที่ใช้ปืนลูกซองยิง นายมน แสนประเสริฐ ชาวบ้านหัวสะพาน อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์เสียชีวิต แล้วหลบหนีความผิดมายาวนานกว่า 20 ปีแล้ว

โดยติดตามทั้งบ้านญาติ บุคคลสนิทคุ้นเคย และสถานที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปซ่อนตัว แต่ได้ข้อมูลไม่ทราบว่าผู้ต้องหาไปอยู่ที่ไหน เพราะขาดการติดต่อกับญาตินานแล้ว อาจหลบหนีออกนอกพื้นที่ ตำรวจจึงฝากถึงญาติและผู้ที่รู้จักคุ้นเคย หรือผู้ที่ให้ที่พักพิงแก่ผู้ต้องหา ให้แจ้งเบาะแส

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2540 ตอนนั้นผู้เสียชีวิต คือ นายมน อายุ 40 ปี ถูกนายบัวพา ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันยิงเสียชีวิตท้ายหมู่บ้าน ต่อหน้าลูกชาย หลังเกิดเหตุมือปืนได้หลบหนี ตำรวจ สภ.ชำนิ จึงออกหมายจับ นายบัวพา ข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จนปี 2557 ตำรวจจับตัวนายบัวพาได้ที่จังหวัดชลบุรี และถูกส่งตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรชำนิ แต่อัยการจังหวัดนางรองวินิจฉัยยกฟ้อง เพราะขาดหลักฐานและพยาน

จากนั้น ครอบครัวของนายมน จึงร้องเรียนไปยังกระทรวงยุติธรรม และอัยการสูงสุด ได้รับคำตอบมาว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล ทางครอบครัวจึงอยากให้จับตัวผู้ต้องหาให้ได้ ก่อนที่คดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ซึ่งเหลืออีกเพียงวันเดียวเท่านั้น


อีก 2 วันหมดอายุความ!! ตร.เร่งล่าผู้ต้องหายิงคนตายหนีคดี 20 ปี

Cr.pptv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์