ด่วน! ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ สั่งยกฟ้อง มือปืนป๊อบคอร์น เหตุไม่มีพยานยืนยัน!!

ด่วน! ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ สั่งยกฟ้อง มือปืนป๊อบคอร์น เหตุไม่มีพยานยืนยัน!!

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิวัฒน์ หรือท๊อป ยอดประสิทธิ์ มือปืนป๊อปคอร์น เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาอื่น

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2557 จำเลยกับพวก ได้ใช้อาวุธปืนไปที่แยกหลักสี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศให้เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จำเลยใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในอาคารศูนย์การค้าไอที สแควร์ ทำให้ นายอะแกว แซ่ลิ้ว เสียชีวิต ส่วนน.ส.สมบุญ สักทอง นายนครินทร์ อุตสาหะ และนายพยนต์ คงปรางค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส คดีนี้ศาลชั้นต้น สั่งจำคุกจำเลยไว้ 37 ปี 4 เดือน จำเลยยื่นอุทธรณ์

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นว่าหลังเกิดเหตุ ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุยิงใส่ผู้ชุมนุม ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และชายแต่งกายด้วยชุดดำสวมหมวกไหมพรม จากนั้น นำภาพมาเปรียบเทียบกับจำเลย หลักฐานดังกล่าว จึงไม่อาจยืนยันได้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดและตัวจำเลยนั้น เป็นคนๆเดียวกัน

เห็นว่าโจทก์มีเพียงภาพจากสื่อมวลชน ไม่มีพยานบุคคลมายืนยัน มีเพียงคำให้การของจำเลยที่ให้การรับสารภาพ ซึ่งมีพิรุธเคลือบแคลงสงสัย ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้นศาลอุทธรณ์ไม่เห็นพ้องด้วยพิพากษากลับให้ยกฟ้อง แต่ให้ขังจำเลยไว้ระหว่างฎีกา


 


ด่วน! ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ สั่งยกฟ้อง มือปืนป๊อบคอร์น เหตุไม่มีพยานยืนยัน!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์