สั่งย้ายด่วนครูประจำชั้น หลังถูกแจ้งข่มขืนลูกศิษย์ หลังเกิดเหตุเด็กยังร้องไห้ตลอดเวลา

สั่งย้ายด่วนครูประจำชั้น หลังถูกแจ้งข่มขืนลูกศิษย์ หลังเกิดเหตุเด็กยังร้องไห้ตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2560 นายภูมิพัธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 หรือ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 กล่าวถึง กรณีผู้ปกครองเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรีได้ใช้กำลังบังคับข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ ว่า

เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนต้นสังกัดของครูคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมครูคนดังกล่าว พร้อมให้รายงานเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร และขณะนี้ทราบว่ามีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 18 ปาก คาดว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะรายงานผลสอบเบื้องต้นเข้ามาภายในสัปดาห์หน้า

"ถือว่าเกิดความสะเทือนใจแก่สังคมและประชาชนเป็นอย่างมาก ตลอดจนผู้บังคับบัญชาก็แสดงความเป็นห่วง ดังนั้น สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของเขตขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อตรวจสอบและสืบข้อเท็จจริงควบคู่กันไป พร้อมทั้งออกคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวย้ายเข้ามาช่วยราชการที่สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2560 อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ"นายภูมิพัธ กล่าว

นายภูมิพัธ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ สพป.กาฬสินธุ์เขต 2 รอเพียงสำนวนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยานหลักฐานจากตำรวจ รวมทั้งผลการตรวจร่างกายเด็กจากโรงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งหากได้รับสำนวนคดีและหลักฐานทำให้เชื่อมั่นว่ามีความผิดก็จะออกคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนทันที พร้อมทั้งส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัด เพื่อเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับครูประจำชั้น เนื่องจากเรื่องนี้หากมีการกระทำผิดจริงถือว่าเป็นการผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง และจรรยาบรรณครู เพราะผู้กระทำเป็นถึงครู ส่วนผู้ถูกกระทำนั้นเป็นเด็ก

และหลังครูประจำชั้นเข้ามอบตัว และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยญาติของได้ยื่นขอประกันตัวที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว สำหรับนักเรียนคนดังกล่าวยังอยู่อาการตกใจกลัวและร้องไห้ตลอดเวลาซึ่งเพื่อนๆนักเรียนทุกคน รวมทั้งผู้ปกครองช่วยกันปลอบและจะไม่พูดถึงเรื่องที่ผ่านมาเพื่อให้สภาพจิตใจกลับมาเป็นปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์