โจรบุกลัก ตะแกรง เผาศพวัด

พิสดารโจรอ่างทอง บุกลักตะแกรงเผาศพในวัด


สัปเหร่อเผยเย็นคืนก่อนได้เผาศพจนพลบค่ำ จากนั้นปิดประตูเมรุโดยไม่ได้ใส่กุญแจ รุ่งขึ้นตะแกรงเหล็กหายไปแล้ว มึนไม่รู้จะขโมยเอาไปทำอะไร เพราะร้านรับซื้อของเก่ารู้ว่าเป็นซี่เหล็กรองรับกระดูกคนตายและไม่รับซื้อ คาดนำไปเป็นส่วนผสมเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคล หรือนำไปเป็นอุปกรณ์ปิ้งย่างตามร้านอาหารภาคเหนือเพราะเชื่อกันว่าจะทำให้ค้าขายดี

พบรอยเลือดบริเวณที่คนร้ายกระทำการด้วย พร้อมทั้งนำไปตรวจสอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ร.ต.ต.อานนท์ วังรุ่งโรจน์ ร้อยเวร สภ.อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง รับแจ้งจากพระครูวิวัฒน์สันติคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดเป็ด ริมถนนสายวิเศษชัยชาญ-ผักไห่ หมู่ 6 ต.ท่าช้าง ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปในเมรุเผาศพ ลักตะแกรงเหล็กสำหรับรองกระดูกศพไป รุดไปตรวจสอบพบบริเวณใต้ห้องเตาเผาซึ่งเป็นช่องเก็บกระดูก ชั้นเหล็กถูกดึงออกมาจากช่องฐาน ฝาตะแกรงเหล็กที่รองรับกระดูกที่ทำจากเหล็กหล่อสูญหายไป 1 แผง เหลืออีก 1 แผงที่มีเศษกระดูกคนตายกองอยู่คนร้ายไม่ได้นำไป นอกจากนี้รอบเมรุพบหยดเลือดกระเซ็นไปทั่ว จึงเก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจพิสูจน์

สอบสวนนายไสว พุ่มพวง อายุ 76 ปี สัปเหร่อประจำวัด ทราบว่า


เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ช่วงเวลาเย็นได้เปิดเมรุเพื่อเผาศพ และแจ้งญาติผู้ตายให้มาเก็บกระดูกในวันรุ่งขึ้น จากนั้นช่วงพลบค่ำจึงปิดประตูเมรุโดยไม่ได้ใส่กุญแจและกลับบ้านไปพักผ่อน รุ่งขึ้นจึงทราบว่าตะแกรงเหล็กหายไปแล้ว เมรุดังกล่าวสร้างตั้งแต่ปี 2521 ไม่เคยมีคนร้ายมาลักสิ่งของ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ไม่รู้ว่าจะนำไปใช้ประโยชน์อะไร เพราะร้านรับซื้อของเก่าทั่วไปรู้ว่าเป็นตะแกรงเหล็กรองรับกระดูกคนตายและไม่รับซื้อ วัตถุประสงค์คนร้ายต้องการนำไปตะไบเป็นส่วนผสมเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคล หรือนำไปเป็นอุปกรณ์ปิ้งย่างตามร้านอาหาร เพราะเชื่อกันว่าจะทำให้ค้าขายดี และเชื่อว่าคนร้ายที่ลงมือต้องได้รับใบสั่งมาโดยเฉพาะและเน้นเมรุที่เพิ่งมีการเผาศพใหม่ๆ เมื่อนำไปประกอบพิธีจะเพิ่มความอาถรรพ์และความขลัง ส่วนตะแกรงเหล็กอีกอันที่คนร้ายไม่นำไปคาดว่าเหล็กยังมีความร้อนสูง ไม่สามารถหยิบจับไปได้

พระครูวิวัฒน์สันติคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดเป็ด ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า
 
ทราบข่าวจากสัปเหร่อก็รู้สึกตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะเมรุไม่มีทรัพย์สินใด อีกอย่างหนึ่งเป็นสถานที่ที่ทุกคนไม่อยากเข้าใกล้ จึงสงสัยว่าคนร้ายจะนำไปทำอะไร เพราะขายก็ไม่ได้ ส่วนการที่พูดกันว่านำไปเป็นส่วนผสมวัตถุมงคลก็ยังคิดอยู่ เพราะมีข่าวเกิดขึ้นเช่นกันในภาคเหนือแต่ตนเป็นพระคงพูดไม่ได้นอกจากนี้ทรัพย์สินอื่นภายในวัดก็ไม่เคยสูญหาย

พ.ต.อ.ธงชัย สายไหม ผกก.สภ.อ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า

ตะแกรงเหล็กที่หายไปหากนำไปขายคงได้ไม่กี่สตางค์ ที่สำคัญตะแกรงเหล็กดังกล่าวมีลักษณะเฉพาะร้านของเก่าเขารู้และไม่รับซื้อเพราะกลัวอาถรรพ์ จึงอาจมีความเป็นไปได้ว่าไปทำเกี่ยวกับไสยศาสตร์ซึ่งเป็นความเชื่อ โดยเฉพาะกระแสข่าวที่ว่าร้านค้าทางภาคเหนือนิยมนำไปปิ้งหมู ปิ้งไก่ และทำให้ขายดี แต่ทั้งนี้ก็สืบสวนสอบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมคนร้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์