หวั่นเป็นก่อการร้าย ! ตีนผีขับรถตู้ชนผู้คนในลอนดอน

หวั่นเป็นก่อการร้าย ! ตีนผีขับรถตู้ชนผู้คนในลอนดอน

รถตู้คันหนึ่งพุ่งชนผู้คนในพื้นที่ทางเหนือของกรุงลอนดอนเมื่อช่วงเช้ามืดวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้บาดเจ็บนับสิบราย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เป็นก่อการร้ายหรือไม่...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถตู้คันหนึ่งพุ่งชนผู้คนบริเวณสวนสาธารณะ ฟินส์บิวรี พาร์ค บนถนน เซเวน ซิสเตอร์ส ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน เมื่อช่วงหลังเที่ยงคืนวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งซึ่งเชื่อว่าเป็นคนขับรถเอาไว้ได้

สภามุสลิมแห่งบริเตน ทวีตข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า พวกเขาได้รับรายงานว่ารถตู้คนหนึ่งวิ่งชนชาวมุสลิมที่ออกจากมัสยิดในฟินส์บิวรี พาร์ค อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว เดอะ การ์เดียน ยืนยันในเวลาต่อมาว่า เหตุเกิดขึ้นที่หน้าอาคาร ‘Muslim Welfare House’ ซึ่งภายในมีมัสยิดอยู่ด้วย ไม่ใช่ มัสยิด ฟินส์บิวรี พาร์ค ที่อยู่ห่างออกไปอีก 300 ม.


หวั่นเป็นก่อการร้าย ! ตีนผีขับรถตู้ชนผู้คนในลอนดอน

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บอย่างเป็นทางอาการ แต่สื่อหลายสำนักระบุว่า มีคนได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 คน ในจำนวนนี้มี 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้าน เควิน เบต รองผู้อำนวยการบริหารสำนักงานรถพยาบาลกรุงลอนดอนระบุว่า พวกเขาได้รับการโทรแจ้งเหตุในเวลาประมาณ 00.15 น. วันจันทร์ จึงได้ส่งรถพยาบาล, แพทย์ และทีมเจ้าหน้าที่พิเศษจำนวนหนึ่งไปยังที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังส่งทีมล่วงหน้าของหน่วยพยาบาลทางอากาศไปด้วย

ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจเทศบาลกรุงลอนดอนระบุว่า เจ้าหน้าที่ถูกส่งไปรับมือ ‘สถานการณ์รุนแรง’ ในเวลา 00.20 น. โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยงานฉุกเฉินอื่นๆ มีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งกำลังรับการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ตำรวจจับผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และกำลังดำเนินการสืบสวน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้ยืนยันว่าชาวมุสลิมตกเป็นเป้าหมายในเหตุการณ์นี้หรือไม่ รวมทั้งไม่ได้ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้าย, อุบัติเหตุ หรือมาจากสาเหตุอื่นๆ

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ก็ตาม นี่ถือเป็นเหตุคนขับรถพุ่งชนผู้คนครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักรนับตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นที่เหตุขับรถชนผู้คนที่สะพานเวสต์มินสเตอร์ เมื่อ 22 มี.ค. จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และเหตุคนร้ายขับรถชนคนบนสะพานลอนดอนเมื่อ 3 มิ.ย. ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์