ควานสอบคนบงการ วัฒนา มือวางระเบิด

ควานสอบคนบงการ วัฒนา มือวางระเบิด

เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ "วัฒนา" ก่อเหตุบึ้มคนเดียว เล็งสอบหญิงคนสนิทฝักใฝ่การเมือง

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ เปิดเผยว่า ทางทหารสอบปากคำนายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องหาคดีระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนหมดข้อสงสัยแล้ว เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดเพียงคนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา คาดว่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องรู้เห็นเป็นใจ หรือทราบถึงการก่อเหตุอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้หากจะมีการออกหมายจับหรือเรียกใครเพิ่มเติม ก็จะขึ้นอยู่กับชุดทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้พิจารณาตามพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ ในวันที่ 20 มิ.ย. ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ จะนำตัวนายวัฒนาส่งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สอบเพิ่ม ก่อนที่จะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดแต่ละท้องที่ที่เกิดเหตุระเบิดประมาณ 5-6 จุด เช่น โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หน้าโรงละครแห่งชาติ หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการควบคุมตัวผู้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าทั้งหมด 3 คน คือ นายวัฒนา ภรรยา และหญิงสาวคนสนิทของนายวัฒนา แต่ชุดสืบสวนตัดออกเหลือเพียง 2 คน คือ นายวัฒนา และหญิงสาวคนสนิท เพราะเบื้องต้นพบข้อมูลว่านายวัฒนากับหญิงสาวคนสนิท น่าจะมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุ เพราะทุกครั้งก่อนมีการก่อเหตุทั้งคู่จะมาหารือกันที่คอนโด จ.นนทบุรี

"ตอนนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงยังไม่ปักใจเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ว่านายวัฒนาจะก่อเหตุเพียงคนเดียว แม้ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญต่อวงจรไฟฟ้า หน่วยงานความมั่นคงยังไม่ตัดประเด็นนี้ออก โดยเฉพาะเรื่องฝักใฝ่การเมือง เนื่องจากหญิงสาวคนสนิทฝักใฝ่การเมือง เลือกข้างชัดเจน"แหล่งข่าวระบุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์