เก็บความแค้นมานับ 10 ปี!! ลุง 63 ปี แทงตัดขั้วหัวใจน้องเมียดับ แจ้งตำรวจใช้ชีวิตปกติ!

เก็บความแค้นมานับ 10 ปี!! ลุง 63 ปี แทงตัดขั้วหัวใจน้องเมียดับ แจ้งตำรวจใช้ชีวิตปกติ!

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 และ พ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม สว.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ นำกำลังจับกุม นายลือเททวน ลือลาภ อายุ 63 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.359/2560 ลงวันที่ 15 มิ.ย.60 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมของกลางอาวุธมีดปอกผลไม้ ยาว 1 ฟุต 1 เล่ม เลขที่ 490 ซอยประชาอุทิศ 59 แยก 5 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

 

พ.ต.ท.วิชัย เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าชายถูกแทงเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิวัฒน์ ทิวอัครเดช อายุ 61 ปี ถูกคนร้ายใช้มีดแทงเข้าที่ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล เสียชีวิตในร้านขายของชำ โดยในวันที่เกิดเหตุ นายลือเททวน ผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีของพี่สาวผู้ตายและเป็นเจ้าของบ้าน ได้เป็นผู้แจ้งกับเพื่อนบ้านและตำรวจ เองว่า นายนิวัฒน์ ถูกฆ่าตาย โดยทีแรกตำรวจพุ่งปมไปที่เหตุชิงทรัพย์เพราะมีพระเครื่องของผู้ตายสูญหายไป นอกจากนี้ ยังสงสัยว่าผู้ตายอาจไปมีเรื่องกับคู่อริจนถูกตามมาฆ่าเนื่องจากเป็นคนโผงผางพูดจาโวยวาย

 

 

"ในที่สุดเมื่อผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมา ยืนยันว่า มีโลหิตผู้ตายเปื้อนตามร่างกาย ของ นายลือเททวน ทางพนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติอำนาจศาลออกหมายจับต่อศาลจากนั้น จึงนำกำลังไปควบคุมตัว นายลือเททวน มาเค้นสอบสอบปากคำ กระทั่งเจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือฆ่าน้องชายภรรยาด้วยตนเอง เนื่องจากความแค้นที่สะสมมานานกว่า 10 ปี" พ.ต.ท.วิชัย กล่าว

ด้าน นายลือเททวน กล่าวว่า ตนแค้นผู้ตายซึ่งมาอาศัยบ้านตนอยู่นานนับสิบปี วันๆ ผู้ตายไม่ทำอะไรช่วยภรรยาตนขายของชำได้ก็เอาเงินไปใช้ ไม่เคยช่วยออกค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่ากินภายในบ้าน พอตนพูดก็ด่าทอหาเรื่องตน และตนไม่สามารถเถียงสู้ผู้ตายได้จึงเก็บงำความแค้นเอาไว้ กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุตนกำลังจะออกไปเก็บของเก่า เห็นผู้ตายงีบอยู่ที่เก้าอี้ในบ้าน จึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวใช้มีดแทงเข้าที่อกซ้ายตัดขั้วหัวใจไป 1 ครั้ง แล้วออกไปบอกเพื่อนบ้านว่าเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นจากนั้นตนก็ใช้ชีวิตตามปกติ

 

นายลือเททวน ยอมรับอีกว่า หลังเกิดเหตุญาติๆ ได้รับศพ นายนิวัฒน์ จากนิติเวช รพ.ศิริราช ไปบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ที่วัดสารอด ถนนสุขสวัสดิ์ จำนวน 3 วัน ตนก็ไปช่วยงานศพทั้ง 3 วัน จนเสร็จสิ้นพิธีเผาศพ ช่วงนั้นตนก็ได้แต่จุดธูปขออโหสิกรรมและแผ่เมตตาให้ผู้ตาย จนกระทั่งตำรวจมาหาที่บ้านบอกว่าผลทางวิทยาศาสตร์ยืนยันออกมาแล้วว่าตนเป็นฆาตกร จึงต้องยอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐานในที่สุด" นายลือเททวน กล่าว

 

ด้าน พ.ต.ท.ธนูพล กล่าวว่า หลังจากนี้จะมอบตัว นายลือเททวน ผู้ต้องฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามหมายจับศาลให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการคุมตัวกลับไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้าน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวส่งศาลอาญาธนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์