จับได้แล้ว! มือบึ้มรพ. ลุงวัย62 พบรูปทักษิณติดที่บัตร เป็นวิศวะ คาดมีผู้ร่วมขบวนการ!!

จับได้แล้ว! มือบึ้มรพ. ลุงวัย62 พบรูปทักษิณติดที่บัตร เป็นวิศวะ คาดมีผู้ร่วมขบวนการ!!

ทหารจับลุงวัย 62 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดร.พ.พระมงกุฎฯ ค้นบ้านเจอ "ไปป์บอมบ์" 4 ลูกพร้อมใช้งาน กับอุปกรณ์ประกอบระเบิดอีกเพียบ ซ้ำยังเจอนาฬิกาสีแดง รูปใบหน้า "ทักษิณ" ด้วย กล้องวงจรปิดร.พ.จับภาพได้ขณะเดินถือดอกไม้ใส่แจกัน แต่ขากลับเดินตัวเปล่า สอบเพื่อนสาวคนสนิทระบุฝักใฝ่การเมือง ไม่ชอบทหาร ขณะที่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ หิ้วตัวเข้าค่าย มทบ.11 สอบเค้น ส่วน "บิ๊กป้อม" เผยสอบสวนแล้วรับสารภาพก่อเหตุจริง

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. มีรายงานข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคงแจ้งว่า จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดร.พ.พระมงกุฎเกล้า กทม. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจและทหารควบคุมตัวผู้ชายอายุ 62 ปี เป็นอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ตำแหน่งวิศวกรไฟฟ้า คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด โดยได้เบาะแสจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร.พ.ในวันเกิดเหตุ พบบุคคลต้องสงสัยเดินผ่านประตูทางเข้าร.พ. มุ่งหน้ามาที่ห้องวงษ์สุวรรณ เป็นชายผอมสูง 160-165 ซ.ม. ผมยาวประบ่า สวมเสื้อยืดคอปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และรองเท้าแตะ มือซ้ายถือถุงหิ้วคล้ายถุงผ้าสีขาว มีสิ่งของโผล่ออกมาลักษณะคล้ายดอกไม้ใส่แจกัน เดินตรงเข้ามาแล้วเลี้ยวเข้าไปในห้องวงษ์สุวรรณ ผ่านไป 10 นาทีจึงเดินออกมา โดยไม่ถือสิ่งของออกมาด้วย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านของชายคนดังกล่าวที่หมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศ ซอยรามอินทรา 3 เขตบางเขน กทม. พบวัตถุสำหรับประกอบระเบิดจำนวนหลายรายการ โดยเฉพาะไปป์บอมบ์ 4 ลูก ท่อพีวีซี และตะปูเกลียว เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิดคล้ายกับเหตุระเบิดในกทม.หลายครั้ง จากการพิสูจน์ทราบเบื้องต้นไปป์บอมบ์ 4 ลูก พร้อมใช้งาน จุดชนวนด้วยไอซีไทเมอร์ ตั้งเวลา 30 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวมาสอบสวนที่กองพันทหารราบ มทบ.11 บรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ชายต้องสงสัยยืนกรานปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และ คาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังพบเบาะแสด้วยว่า หลังจากชายต้องสงสัยออกจากร.พ.แล้ว ขึ้นรถโดยสารประจำทางไปยังบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วยังพบว่านั่งรถโดยสารประจำทางไปย่านบางกรวย จ.นนทบุรี หาเพื่อนสาวคนสนิท หรือกิ๊ก และยังมีเพื่อนสาวที่รู้จักอยู่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ส่วนบ้านของตนเองอยู่เขตบางเขน กทม. จุดที่พบระเบิดของกลาง และจากการสอบปากคำเพื่อนสาวคนสนิทที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ให้ข้อมูลว่าชายต้องสงสัยมีความคิดฝักใฝ่ฝ่ายเสื้อแดง และไม่ชอบทหาร แต่ภรรยาที่บ้านบอกว่าไม่มีความคิดเห็นดังกล่าว


หลักฐาน - พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจสอบหลักฐานที่ยึดได้จากบ้านพักนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี วิศวกร อดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง ผู้ต้องสงสัยบึ้มร.พ.พระมงกุฎฯ เมื่อ 15 มิ.ย.
ข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อเช้าวันที่ 15 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจค้นคอนโดมิเนียม 2 จุด บริเวณด้านหลังการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อ.บางกรวย โดยรวบรวมหลักฐานต่างๆ เป็นวัตถุประกอบระเบิดที่พบไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นชนิดเดียวกับเหตุระเบิดร.พ. ด้านหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง และด้านหน้าโรงละครแห่งชาติหรือไม่ ส่วนชายต้องสงสัยนั้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้ว คือนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า กฟผ. และจากการตรวจค้นนอกจากพบระเบิดแล้ว ยังพบบัตรพนักงาน ที่สายคล้องคอ ติดรูปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อีกทั้งยังพบนาฬิกาสีแดงรูปทักษิณด้วย


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวยอมรับว่าเจ้าหน้าที่จับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดร.พ. พระมงกุฎเกล้าได้แล้ว เป็นชายอายุ 62 ปี อยู่ในขั้นตอนสอบสวน ถือเป็นเรื่องดีที่จับกุมได้ แต่ยังไม่เชื่อมโยงทหารแตงโม เพราะอยู่ระหว่างขยายผลว่าจะมีใครร่วมวางแผนและก่อเหตุด้วยหรือไม่ ส่วนตัวเขาเองก็ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ประชุมร่วมกับ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย คสช. พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย คสช. พล.ต.ต. ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พิสูจน์หลักฐานกลาง พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผบก.สปพ.191 ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด และพ.ต.อ. อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน กรณี เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงควบคุมตัวชายต้องสงสัยคดีระเบิดร.พ. โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า คดีน่าพอใจ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จะเป็นผู้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีนี้เท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่าการจับกุมดังกล่าวเป็นการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง หลังพบภาพชายต้องสงสัยอำพรางปกปิดใบหน้า ปรากฏในภาพวงจรปิดบริเวณร.พ. ชุดสืบสวนแกะรอยกระทั่งเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ย่านบางเขน เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. พบชายดังกล่าวพร้อมครอบครัว ตรวจสอบในบ้านพบระเบิดแสวงเครื่องประกอบแล้ว 1 ชุด ซุกในกระถางต้นไม้ พร้อมใช้งาน แผงวงจรระเบิดที่ประกอบแล้วติดตั้งไอซีไทเมอร์สมบูรณ์ 4 ชุด ดินเทา เชื้อปะทุ 2 กระป๋อง

จากการตรวจสอบวัตถุพยานเบื้องต้น เช่น ไอซีไทเมอร์ตรงกับวัตถุพยานที่เก็บได้จากเหตุระเบิดหน้ากองสลากแห่งเก่า ถนนราชดำเนินกลาง หน้าโรงละครแห่งชาติ และร.พ.พระมงกุฎฯ ทางตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองวัตถุระเบิด, ผลิตวัตถุระเบิด และหากพยานหลักฐานชัดเจนจะแจ้งข้อหาฐานก่อการร้ายด้วย


จับได้แล้ว! มือบึ้มรพ. ลุงวัย62 พบรูปทักษิณติดที่บัตร เป็นวิศวะ คาดมีผู้ร่วมขบวนการ!!


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์