ลือหึ่ง ! เจ๊บิว ส่งสมุน งูเขียวหางไหม้ ใช้ขู่เจ้าอาวาส คอยเฝ้าสมบัติ

ลือหึ่ง ! เจ๊บิว ส่งสมุน งูเขียวหางไหม้ ใช้ขู่เจ้าอาวาส คอยเฝ้าสมบัติ

ความคืบหน้าคดีฆ่าฝังศพ"สามเณรปลื้ม" ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งสามีภรรยา คือพระเด่นชัย หรือ นายเด่นชัย ภูมินิยม และน.ส.ปิยฉัตร อรุณสกุล ได้กักขัง พระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาส และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใส่กุญแจกุฏิขังไว้นั้น

ล่าสุด 12 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พระครูพรหมเขตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก เปิดชั้น 2 ของกุฏิให้กับผู้สื่อข่าวดู พบว่า บนชั้น 2 ห้องโถงขนาดใหญ่อยู่ใจกลางห้อง มีรังนกนางแอ่นและนกนางแอ่นบินโฉบไปมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ บนชั้น 2 มีการแบ่งเป็นห้องๆ อีก 4 ห้อง เป็นห้องเก็บพระพุทธรูปโบราณ 1 ห้อง ห้องเก็บข้าวของเครื่องใช้ของอดีตเจ้าอาวาส จำนวน 2 ห้อง และอีก 1 ห้อง เป็นที่อยู่อาศัยของนกนางแอ่น ซึ่งรังนกนางแอ่นสามารถเก็บขายได้กิโลกรัมละหลายหมื่นบาท และจะเป็นรายได้อีกทางหนึ่งของวัดวังตะวันตกอีกด้วย

ในขณะที่พระครูพรหมเตคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัด และผู้สื่อข่าวตรวจสอบภายในห้องที่อยู่อาศัยของนกนางแอ่น พบว่า มีงูเขียวหางไหม้ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1.5 เมตร เลื้อยขดตัวอยู่บนคานเพดาน และสังเกตที่ท้องพบว่าป่อง จึงคาดว่า งูเขียวหางไหม้คงกินนกนางแอ่นหรือลูกนกไปแล้วหลายตัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ช่วยจับงูเขียวหางไหม้ ตัวดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาจับเพียง 10 นาที ก็สามารถจับได้อย่างง่ายดาย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ กล่าวว่า งูเขียวหางไหม้ตัวนี้เป็นงูเขียวหางไหม้ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบเห็น และจับมา เพราะปกติขนาดของงูเขียวหางไหม้ ที่เคยพบมีขนาดไม่เกิน 1 เมตร หลังจากนี้ จะนำไปปล่อยตามธรรมชาติต่อไป

อย่างไรก็ตาม ข่าวการจับงูเขียวหางไหม้ในห้องชั้น 2 กุฏิเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก สร้างความสนใจและวิพากวิจารณ์ของชาวบ้านแบบติดตลกว่า งูเขียวหางไหม้ที่อาศัยอยู่ในห้องชั้น 2 กุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งมีนกนางแอ่นอาศัยทำรังอยู่ ต่างพูดกันว่า งูเขียวหางไหม้ตัวดังกล่าว คงเป็นลูกสมุนของ น.ส.ปิยฉัตร หรือ บิว และนายเด่นชัย หรืออดีตพระเด่นชัย ที่เลี้ยงไว้เฝ้าเจ้าอาวาสและสมบัติของเจ้าอาวาส รวมทั้งรังนกนางแอ่น แต่งูเขียวหางไหม้กลับแอบกินนกนางแอ่นจนท้องป่อง ที่สำคัญมีลำตัวยาวถึง 1.5 เมตร ซึ่งถือเป็นงูเขียวหางไหม้ที่มีขนาดใหญ่และพบเห็นได้ไม่บ่อยนัก โดยงูเขียวหางไหม้ตัวดังกล่าว มีพฤติกรรมยักยอกทรัพย์สินของวัด แอบกินรังนก กินนกนางแอ่น เป็นอาหาร ในขณะที่ น.ส.ปิยฉัตร หรือบิว และนายเด่นชัย หรืออดีตพระเด่นชัย ก็มีพฤติกรรมยักยอกเงินและทรัพย์สินของวัดเช่นเดียวกัน


ลือหึ่ง ! เจ๊บิว ส่งสมุน งูเขียวหางไหม้ ใช้ขู่เจ้าอาวาส คอยเฝ้าสมบัติ


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์