บุญของว่าที่เจ้าสาว! จับว่าที่เจ้าบ่าว หน.แก๊งทุบรถลักทรัพย์

บุญของว่าที่เจ้าสาว! จับว่าที่เจ้าบ่าว หน.แก๊งทุบรถลักทรัพย์

นับเป็นบุญของว่าที่เจ้าสาว! ตำรวจสืบ 2 จับกุมแก๊งตระเวนลักทรัพย์รายใหญ่ โดยว่าที่เจ้าบ่าวที่จะแต่งงานในวันพรุ่งนี้ เป็นหัวหน้าแก๊ง ใช้ไขควงงัดยางกระจกรถจนหลุดและแตกทั้งบาน จากนั้นฉกเอาทรัพย์สินของมีค่าไปขาย รวมทั้งขโมยรถด้วย ทว่าฤกษ์ดาวโจรถึงคราวจนมุม เพราะดันใช้โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายโทร.ไปหาหญิงสาว ตำรวจเลยแกะรอยถูก และตามจับกุมได้ยกแก๊ง
       
       วันนี้ (23 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (กก.สส.บก.น.2) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.จำลอง สว่างวงศ์ รอง ผกก.และ พ.ต.ท.สมศักดิ์ นิเต็ม สว.สส.บก.น.2 แถลงการจับกุมนายฐปกรณ์ หรือ เต้ เปลี่ยนหยวบ อายุ 18 ปี นายประเสริฐ หรือ อ๊อด สมสวย อายุ 20 ปี นายนรินทร์ หรือ หมี จอมขุนทด อายุ 22 ปี นายภูวดล หรือ แซม ศรียางนอก อายุ 19 ปี และนายรัฐพล หรือ พล มีแก้ว อายุ 23 ปี พร้อมข้อกลางรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ศษ-5192 กทม.1 คัน พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ศษ-2499 กทม.1 แผ่น รถ จยย.3 คัน มีรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ มีสีครีม หมายเลขทะเบียน รมล-490 กทม.จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ จยย.คาวาซากิ เคเอสอาร์ 110 สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง กระเป๋าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 3 ใบ ซีพียู 1 เครื่อง เรือบังคับวิทยุ 2 ลำ เครื่องยนต์เรือบังคับ 1 เครื่อง พร้อมรีโมตเรือบังคับ 2 ชุด ลำโพงยามาฮ่า 2 ตัว หมวกกันน็อก สีแดง 2 ใบ
       
       พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเกิดเหตุคนร้ายตระเวณก่อเหตุลักรถยนต์ และทุบกระจกรถยนต์ ขโมยเอาทรัพย์สินตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ บก.น.2 จำนวนมาก จึงสั่งการให้ กก.สส.บก.น.2 ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้าย จนกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ส.ค.มีคนร้ายเข้าไปทุบกระจกรถที่จอดอยู่ในหมู่บ้านพุดซ้อน ซอยสยามธรณี แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.ซึ่งอยู่ในท้องที่ บก.น.2 โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สืบทราบว่า คนร้ายได้ใช้โทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย โทร.ไปหาหญิงสาวรายหนึ่ง ฝ่ายสืบสวน จึงแกะรอยตามหาหญิงคนดังกล่าว จนกระทั่งพบว่า คนร้าย คือ นายฐปกรณ์ ซึ่งตั้งตนเป็นหัวหน้าแก๊ง นอกจากนี้ หญิงสาวคนดังกล่าวยังบอกด้วยว่า ในแก๊งของนายฐปกรณ์มีสมาชิกร่วมแก๊งทั้งหมดกี่คน ตำรวจจึงไปติดตามจับกุมมาได้เกือบยกแก๊ง
       
       หลังจากติดตามจับกุมคนร้ายมาได้แล้ว ตำรวจทำการสอบปากคำ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ทั้งหมดมี นายฐปกรณ์ หรือ เต้ เป็นหัวหน้าแก๊งซิ่งรถ จยย.ย่านพระรามเก้า รู้จักกันมักคุ้นกันดี เนื่องจากบ้านอยู่ในซอยรามคำแหง 39 ทั้งหมด และได้ร่วมกันก่อเหตุงัดกระจกรถยนต์ขโมยทรัพย์สินมานานแล้ว โดยมี นายประกิจ หรือ ต้น กลิ่นพยอม นายดิว และนายดา ไม่ทราบนามสกุล ทั้ง 3 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี ร่วมแก๊งด้วย โดยจะเริ่มขับรถ จยย.ไปทั้งหมด 3 คัน ในเวาลาประมาณ 02.00-03.00 น.ตระเวนหารถเป้าหมาย ตามสถานที่ปลอดคน หรือตามซอยเปลี่ยว หรือตามหมู่บ้านที่ไม่มี รปภ.ทั้งย่านพระราม 2 ย่ายซอยนวลจันทร์ ย่านรามอินทรา ย่านลาดพร้าว และย่านรังสิต โดยเมื่อเลือกรถเป้าหมายได้แล้ว นายฐปกรณ์ หรือเต้ จะลงไปใช้ไขควง งัดยางกระจก จะทำให้กระจกหลุดและแตกออกมาทั้งบาน โดยสัญญาณกันขโมยไม่ดัง จากนั้นจะขโมยทรัพย์สินภายในรถไป และจะนำไปไว้ที่บ้านนายรัฐพล เลขที่ 363/28 หมู่บ้านรุ่งวัฒนา รามคำแหง 39 แยก 6 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.จากนั้น นายฐปกรณ์ กับนายประเสริฐ จะเป็นผู้นำของที่ขโมยมาได้ไปปล่อยขายที่ย่านตะวันนา และนำเงินมาแบ่งบันกัน
       
       ผบก.น.2 กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายให้การอีกว่า ได้ลักทรัพย์ในรถเก๋งอัลติส ทะเบียน ศษ-5192 กทม.ที่ย่านวังทองหลาง ทราบภายหลังเป็นของ น.ส.อริสรา ขาวสบาย แพทย์ฝึกหัด รพ.ตำรวจ และพบกุญแจสำรองอยู่ในรถ จึงได้ขโมยรถคันดังกล่าวไปด้วย และจากนั้นเป็นต้นมา ก็ใช้รถยนต์คันดังกล่าว ขนพรรคพวกออกตระเวณโจรกรรมเรื่อยมา กระทั่งไปงัดรถตู้โตโยต้า ในหมู่บ้านชินเขต ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก็พบกุญแจสำรองอีก จึงขโมยรถตู้ไปด้วย และเปลี่ยนมาใช้รถตู้ตระเวณลักทรัพย์แทน โดยหากไปพบรถ จยย.จอดอยู่ ก็จะช่วยกันยกรถจยย.ขึ้นรถตู้ทันที จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด
       
       พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันตระเวนก่อเหตุมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ในท้องที่ สน.คันนายาว สน.บางเขน สน.ทุ่งสองห้อง สน.ประชาชื่น สน.พหลโยธิน รวมทั้งท้องที่อื่นๆ อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะนายฐปกรณ์หรือนายเต้ นั้น ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) จะเป็นเจ้าบ่าวเข้าพิธีแต่งงานด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร จากนั้นจะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
       
       อีกรายที่ สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.อ.คณิสสร บุญแม้น สว.สส. จับกุมนายณัฐ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พร้อมของกลางรถ จยย.ออนด้า เวฟ 100 ทั้ง 6 คัน กระเป๋าคาดเอว 1 ใบ ไขควง 4 แฉก 1 อัน มีดคัตเตอร์ 1 ด้าม และคีม 1 อัน โดยคนร้ายได้ตระเวนลักทรัพย์รถ จยย.ทั้ง 6 คันในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง และ สน.ดอนเมือง


ที่มา ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์