บุกจับ!แก๊งจีนรับจ้างกดไลค์ ยึดไอโฟน500เครื่อง-ซิมอีกนับหมื่น

บุกจับ!แก๊งจีนรับจ้างกดไลค์ ยึดไอโฟน500เครื่อง-ซิมอีกนับหมื่น


ตม.สระแก้วบุกรวบแก๊งคนจีน รับจ้างกดไลค์-เพิ่มยอดวิวสินค้า หลังสืบทราบแอบเช่าบ้านอยู่กลางเมืองอรัญประเทศ สนธิกำลังทหารบุกเข้าตรวจค้น ผงะ!พบโทรมือถือไอโฟนเกือบ 500 เครื่อง พร้อมซิมการ์ดนับหมื่นชิ้น 

บุกจับ!แก๊งจีนรับจ้างกดไลค์ ยึดไอโฟน500เครื่อง-ซิมอีกนับหมื่น


เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ว่าที่ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 876/18 หมู่บ้านโก้เก๋วิลเลจ หมู่ 4 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีบุคคลต่างด้าวลักลอบเช่าบ้านอยู่โดยผิดกฎหมาย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว พร้อมประสานความร่วมมือไปยังมณฑลทหารบกที่ 19 นำกำลังทหารร่วมจู่โจมบุกเข้าตรวจค้น
เมื่อไปถึงพบมีชายชาวจีน 2 คน อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อ นายวาง ดง อายุ 33 ปี และนายนุย บาง อายุ 25 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติจีน วีซ่าท่องเที่ยว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้านถึงกับตะลึง เนื่องจากมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนรุ่นต่างๆ วางเรียงรายบนแผงเหล็กจำนวนนับร้อยเครื่อง และทุกเครื่องยังเปิดใช้งานอยู่ ส่วนข้างๆ กันมีโน๊ตบุ๊ก พร้อมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์วางอยู่บนโต๊ะจำนวนมาก ส่วนบริเวณข้างฝาห้องและในตู้เสื้อผ้า เจ้าหน้าที่พบซิมการ์ดใหม่เอี่ยม มัดรวมกันเป็นมัดๆ มัดละประมาณ 50 อัน หลายร้อยมัดใส่ไว้ในลังกระดาษ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ


ต่อมาได้มี นายไน เวนจิน อายุ 32 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติจีน เดินออกมาจากบ้านเลขที่ 876/7 ซึ่งอยู่ติดกัน มาที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ จากนั้นเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 876/7 ก็พบซิมการ์ดมือถือซุกซ่อนอยู่ตามตู้เสื้อผ้าอีกหลายพันซิม จึงได้ตรวจยึดมารวมกันเพื่อตรวจสอบ จากการสอบสวนเบื้องต้นผ่านล่ามภาษีจีน นายไน เวนจิน และพวกได้ปฏิเสธว่าไม่ใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เป็นผู้รับจ้างทำยอดไลค์ยอดวิวให้กับสินค้าต่างๆ โดยเปิดการใช้ระบบวีแชร์ ทำมาได้ประมาณ 3 เดือน ต่อมาได้มี น.ส.ตรียนุช จันทร์เจริญ อายุ 31 ปี ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 876/7 เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญมาสอบถามทราบว่า น.ส.ตรียนุช เป็นภรรยาของ นายไน เวนจิน ทำงานเป็นข้าราชการครูอยู่ที่ จ.ยโสธร นานๆ จะกลับมาเยี่ยมครั้ง และปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับการทำงานของ นายไน เวนจิน และพวก เจ้าหน้าที่จึงได้กันไว้เป็นพยาน ส่วนชาวจีนทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า นายไน เวนจิน และพวก เดินทางมาจากประเทศจีน ในฐานะนักท่องเที่ยว แล้วมาหลบเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเปิดเป็นออฟฟิศ เปิดบริการรับจ้างกดยอดไลค์ยอดวิวสินค้าประเภทต่างๆ ที่ต้องการให้มียอดไลค์ยอดวิวมากๆ เพื่อรับเงินค่าโฆษณา และไม่น่าจะใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ ส่วนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน คาดว่ามีประมาณ 500 เครื่อง เพื่อไว้กดไลค์กดวิว ซึ่งคาดว่าอาจเป็นโทรศัพท์มือถือที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ ส่วนซิมมือถือคาดว่ามีกว่า 1 หมื่นซิม ซึ่งเป็นของค่ายมือถือในเมืองไทย ซึ่งทั้งหมดอาจมีความผิดทั้งนำสินค้าที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากรเข้าไทย ลักลอบทำงาน และมีซิมการ์ดที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาใช้งาน ซึ่งประเทศไทยกำหนดให้ต้องลงทะเบียนซิมโทรศัพท์ทุกซิม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์