โดนแล้ว! แจ้งความจับ “ฝรั่งเนท” ถ่ายคลิปทรมานแมว-ตร.ชี้เข้าข่ายทารุณสัตว์

โดนแล้ว! แจ้งความจับ “ฝรั่งเนท” ถ่ายคลิปทรมานแมว-ตร.ชี้เข้าข่ายทารุณสัตว์

       เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. น.ส.นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจแมวชื่อดัง พร้อมนายแจ็คบราวด์ อายุ 31 ปี ชาวอังกฤษ และกลุ่มคนรักแมว เข้าพบร.ต.อ.ปภิณวิช เสนาแปลง รองสว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายเนท บาร์ทลิ่ง ยูทูปเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของชาแนล My Mate Nate ที่มีผู้ติดตามยูทูปกว่า 3 ล้านคน หลังถ่ายคลิปวีดีโอนำแมงป่องมาต่อสู้กับแมว ซึ่งมียอดผู้ชมเกือบ 9 แสนคน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในกลุ่มคนรักสัตว์ ว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นการทารุณกรรมสัตว์


น.ส.นัชญ์ เปิดเผยว่า ก่อนที่ตนจะออกมาแสดงจุดยืนและเป็นตัวแทนของคนรักแมวได้ศึกษาหาข้อมูลว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.การทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ และได้ปรึกษาสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงพิเศษ (Exotic) ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่าแมงป่องเป็นสัตว์มีพิษถือเป็นอันตรายต่อแมว อาจถึงขั้นทำให้แมวเสียชีวิตได้ จึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิด ตามพรบ.การทารุณกรรมสัตว์ พร้อมเรียกร้องให้ทางกสทช.ตรวจสอบพฤติกรรมและเนื้อหาของเพจดังกล่าว

โดนแล้ว! แจ้งความจับ “ฝรั่งเนท” ถ่ายคลิปทรมานแมว-ตร.ชี้เข้าข่ายทารุณสัตว์

น.ส.นัชญ์ เปิดเผยต่ออีกว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่เอาสัตว์มาทารุณ ก่อนหน้านี้ได้นำแมวโยนจากที่สูง และนำแมวผูกกับลูกโป่งลอยขึ้นฟ้า ทำให้กลุ่มคนรักสัตว์ต้องออกมาป้องปราบ และแจ้งความเอาผิดกับนายเนท พร้อมเรียกร้องให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากมีเด็กและเยาวชนติดตามชมเป็นจำนวนมาก


พ.ต.ท.กัมพล รัตนประทีป รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิป เบื้องต้น พบว่าลักษณะการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 20 พ.ร.บ.การทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นจะทำการสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญว่าแมงป่องเป็นสัตว์ชนิดไหนมีพิษร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรงและตรวจสอบพยานหลักฐาน ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่าเหตุเกิดบริเวณซอยยืนยง 22 เป็นพื้นที่ของสน.มักกะสัน แต่อย่างไรก็ตามจะรวบรวมพยานหลักฐานให้เป็นที่แน่ชัด หากเกิดในพื้นที่สน.ห้วยขวางก็จะดำเนินคดีต่อไป แต่หากเกิดในพื้นที่อื่นก็จะส่งเรื่องให้เจ้าของพื้นที่ต่อไป ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนว่าขณะนี้มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์แล้ว การกระทำที่รุนแรงต่อสัตว์เลี้ยง แม้จะเป็นของตนเองก็ถือว่าผิดกฎหมาย

ขอบคุณ khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์