ปปส.-สตช. ใจตรงกันแล้ว ฟันธง เปรี้ยวโยงค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ปปส.-สตช. ใจตรงกันแล้ว ฟันธง เปรี้ยวโยงค้ายาเสพติดข้ามชาติ


ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) - 9 มิ.ย.60 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. และพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) แถลงข่าวภายหลังการหารือร่วมกันเกี่ยวข้อมูลในคดีฆ่าหั่นศพ ซึ่งที่ผ่านมาข้อมูลของตำรวจและป.ป.ส ยังไม่ตรงกันในบางประเด็น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นห่วง และให้มาพูดคุยกับทางป.ป.ส.ถึงข้อมูลที่ออกมาไปคนละทางไม่เป็นเอกภาพ ซึ่งขณะนี้เข้าใจตรงกันแล้ว ไม่มีความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น และมีความชัดเจนตรงกันทุกประเด็น ในคดีฆาตกรรมน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือแอ๋ม มีมูลเหตุจากความแค้นส่วนตัวเท่านั้น ไม่ได้เป็นฝีมือหรือมีใบสั่งจากแก๊งค้ายาข้ามชาติแน่นอน

ส่วนประเด็นว่าน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาข้ามชาติมาก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น พบว่าป.ป.ส.มีข้อมูลพอสมควรที่เชื่อมโยงได้ว่าน.ส.ปรียานุชมีความเกี่ยวพันกับแก๊งค้ายาข้ามชาติ แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งความเอาผิดได้

นายศิรินทร์ยา กล่าวว่า จากข้อมูลที่มีอยู่ ณ ขณะนี้ พบว่า น.ส.ปรียานุชมีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาข้ามชาติ ซึ่งเป็นคนละแก๊งกับนายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือเก้า ซึ่งเป็นผู้มาใช้บริการร้านคาราโอเกะ และเป็นผู้พาน.ส.ปรียานุชหลบหนีเข้าไปในประเทศเมียนมาร์ โดยน.ส.ปรียานุชเข้าไปเกี่ยวข้องกับแก๊งนี้ในส่วนของเรื่องเงิน หรืออาจเป็นผู้ดูแลเงิน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มาก เพราะจะเสียรูปคดี ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อหาความเชื่อมโยง และได้ประสานตำรวจเมียนมาร์ ในการหาหลักฐานเพิ่มเติม หากได้หลักฐานก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้ทันที โดยส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจว่าน.ส.ปรียานุชมีส่วนพัวพันกับแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติแน่นอน แต่ยังไม่มีหลักฐานมากพอเท่านั้น

"ที่ผ่านมา ไม่ได้มีความขัดแย้งกับตำรวจ แต่ต่างฝ่ายต่างให้ข้อมูลในส่วนที่ตัวเองมีอยู่ ซึ่งตรงกันในประเด็นมูลเหตุของการฆ่า ที่เกิดจากความแค้นส่วนตัวเท่านั้น ส่วนประเด็นการเข้าไปพัวพันกับแก๊งค้ายาข้ามชาติอาจไม่ได้มีการให้ข้อมูลกับตำรวจตั้งแต่แรก แต่ตอนนี้เข้าใจกันแล้ว และจะร่วมทำงานกันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการประสานกับตำรวจเมียนมาร์ในการตามล่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด 18 ราย ที่หลบหนีคดีอยู่ในขณะนี้" นายศิรินทร์ยา กล่าว

ด้านพล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (รองผบช.ภ.4) กล่าวว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับผู้ต้องหาเพียง 4 คนเท่านั้น ไม่ใช่ 5 คนอย่างที่เป็นข่าว ส่วนกรณีพี่สาวของน.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์-อ้อม ไปยื่นหลักฐานต่อกระทรวงยุติธรรมยืนยันว่า น้องสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุฆ่านั้น ขอให้นำหลักฐานมามอบให้กับที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 โดยตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่


ปปส.-สตช. ใจตรงกันแล้ว ฟันธง เปรี้ยวโยงค้ายาเสพติดข้ามชาติ


Cr.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์