เผยโจรใต้เผา ร.ร.-ศูนย์เด็กเล็กรวม 5 แห่งตอบโต้ จนท.กวาดล้างแนวร่วมฯ ปัตตานี

เผยโจรใต้เผา ร.ร.-ศูนย์เด็กเล็กรวม 5 แห่งตอบโต้ จนท.กวาดล้างแนวร่วมฯ ปัตตานี

..

เผยเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนปัตตานีเสียหาย 4 แห่ง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอีก 1 แห่งในพื้นที่สายบุรี และกะพ้อ เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือแนวร่วมที่ต้องการโต้ตอบเจ้าหน้าที่ที่จับกุมกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่อาศัยใน 2 อำเภอดังกล่าวเมื่อวันก่อน
       
       ความคืบหน้าเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงเรียนพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี 3 แห่ง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อีกจำนวน 1 แห่ง
       
       ภายหลังจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เช้าวันนี้ พบว่าโรงเรียนบ้านพอเหมาะตั้งอยู่บริเวณหมู่ที่ 5 ตำบลทุ่งคล้า อาคารปูน 2 ชั้น 4 ได้รับความเสียหายทั้งเก้าอี้ อุปกรณ์การเรียนทั้งหมด จำนวน 1 ห้องเรียนของ ชั้น ป.4 หลังจากที่ชาวบ้านได้ช่วยกันนำสายยางติดกับเครื่องปั๊มน้ำแล้วนำไปฉีดน้ำกันเองจนสามารถควบคุมเพลิงได้ นอกจากนั้นยังพบร่องรอยของการงัดประตูห้องเรียนทุกห้อง แล้วราดน้ำมันเบนซินกระจ่ายทั่วห้อง แต่โชคดีที่ไฟไม่ทันลุกเพราะชาวบ้านช่วยดับไฟห้องแรกได้ทัน
       
       นอกจากนั้น คนร้ายยังได้วางเพลิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปะลุกาตือระ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งคล้า ซึ่งห่างจากโรงเรียนบ้านพอเหมาะเพียง 200 เมตร ทำให้เพลิงลุกไหม้บริเวณบานประตูเข้าออก และบริเวณประตูหน้าต่าง ห้องครัวได้รับความเสียหายไปบางส่วน หลังจากที่ชาวบ้านได้ระดมกำลังดับไฟไว้ทัน
       
       ส่วนโรงเรียนบ้านบือเระ ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลบือเระ เป็นอาคารปูน 2 ชั้น ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 4 ห้อง ได้แก่ห้องเรียนชั้น ป.5 ห้องสมุดห้องพัสดุและห้องคอมพิวเตอร์ การวางเพลิงในครั้งนี้ทำให้โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน โทรทัศน์วิทยุหนังสือเรียนเป็นจำนวนมาก จนทำให้คณะครูอดพูดไม่ได้ว่าเสียดายหนังสือที่ถูกไฟไหม้ในห้องสมุด เพราะกว่าจะจัดหามาได้นั้นแสนยากและลำบากเหลือเกิน
       
       นอกจากนั้นยังห้องสำนักงานครูที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นที่ 1 ได้ถูกคนร้ายนำสมุดและหนังสือกองไว้แล้วราดน้ำมันเผาแต่ไฟไม่ทันลุกชาวบ้านช่วยได้ทัน
       

       
       ทั้งนี้ ชาวบ้านได้กล่าวว่าเมื่อช่วงที่เกิดเหตุมีคนได้ยินเสียงคนกำลังคว่ำโต๊ะเก้าอี้ แต่ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดูเพราะเกรงกลัวอันตราย จากนั้นไม่นานเห็นไฟกำลังลุกไหม้ ชาวบ้านจึงได้ร้องเรียกให้ช่วยกันดับไฟ โดยชาวบ้านนำเครื่องปั๊มน้ำต่อกับสายยางดูดน้ำในบ่อปลาหลังโรงเรียน จนสามารถควบคุมเพลิงนั้นไว้ได้ โดยที่ไม่ต้องอาศัยรถดับเพลิงเข้ามาช่วยเลย
       
       นอกจากนี้ เมื่อเวลา 07.19 น.ได้เกิดเหตุคนร้ายวางเพลิงเผาโรงเรียนบ้านปล่องหอย หมู่ที่ 5 บ้านคอกวัว ตำบลคอกวัว อำเภอกะพ้อ ทำให้อาคารเรียนห้องชั้นอนุบาลได้รับความเสียหายบางส่วน หลังจากที่ชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ
       
       ทั้งนี้ ประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นการก่อความไม่สงบในพื้นที่ เป็นการตอบโต้ของกลุ่มแนวร่วมหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ปกครอง เข้าตรวจค้นในพื้นที่กะพ้อและสายบุรี และสามารถควบคุมตัวผู้สงสัยได้นับสิบค

ที่มา ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์