เถื่อน! ทำลายร้านค้าอาร์ซีเอ เสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

เถื่อน! ทำลายร้านค้าอาร์ซีเอ เสียหายกว่า 1.2 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 ส.ค.) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ากว่า 30 คน เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ หลังจากเมื่อคืนก่อน มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 100 คน บุกเข้าทำลายร้านค้า ในซอยวัดอุทัยธาราม ย่านอาร์ซีเอ เสียหายกว่า 40 ร้าน

           ผู้เสียหายระบุว่า เมื่อ 1 เดือนก่อน กลุ่มนายทุนเจ้าของที่ดินได้นำป้ายมาปิดประกาศให้ผู้ค้าย้ายออกจากพื้นที่ แต่เมื่อผู้ค้าไปสอบถามจากผู้จัดการตลาด กลับได้รับคำตอบว่าให้ขายของต่อไปได้ กระทั่งสุดท้ายก็เกิดเหตุรุนแรงขึ้น โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้เสียหายต้องการเจรจากับเจ้าของพื้นที่โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านนายทุน เพื่อป้องกันความสับสน เนื่องจากที่ผ่านมา กลุ่มผู้ค้าก็ชำระค่าเช่ามาโดยตลอด โดยต้องจ่ายค่าเช่าแผงในราคาล็อกละ 12,000 บาทต่อปี จ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 500 บาท และรายวันๆ ละ 40 บาท ไม่รวมค่าน้ำ ค่าไฟ


            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะเรียกตัวเจ้าของที่ดินมาสอบสวนต่อไปส่วนในพื้นที่เกิดเหตุ บรรดาผู้ค้าได้เข้ามาเก็บข้าวของและสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นประเมินว่า มูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมดกว่า 1.2 ล้านบาท




ข้อมูลและภาพประกอบจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์