ทนาย วศิน เบนซ์ ขอเข้าพบ เปรี้ยว ทีมหั่นศพในเรือนจำ เพื่อหาข้อมูลสู้คดี!

 ทนาย วศิน เบนซ์ ขอเข้าพบ เปรี้ยว ทีมหั่นศพในเรือนจำ เพื่อหาข้อมูลสู้คดี!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่ศาล จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความของนายวศิน นามพรม และน.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพน.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ได้เดินทางมาจัดเตรียมเอกสารในด้านต่างๆตามระเบียบของศาล หลังจากที่ครอบครัวของผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้มอบอำนาจให้เป็นทนายความในการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและแนวทางในการต่อสู้คดีความดังกล่าว เนื่องจากในขณะนี้ นายวศินยังคงถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ส่วนน.ส.จิดารัตน์ ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น ตามคำสั่งศาลในการคุมขังผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวน ผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

นายธนัญชัยกล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ตกเป็นผู้ต้องหาตามที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวางได้ตั้งข้อหาไว้คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ปล้นทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งคดีดังกล่าวนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน และทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมและอยู่ในขั้นตอนของการขออำนาจศาล ฝากขังในช่วงระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยาน ก่อนส่งสำนวนให้กับอัยการ

ดังนั้นแนวทางการต่อสู้คดียังคงต้องเข้าพบลูกความที่ถูกคุมขัง เพื่อเตรียมการในด้านต่างๆ โดยเฉพาะกับการยื่นขอประกันตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการใช้หลักทรัพย์รวม 1,300,000 บาทขอประกันตัวน.ส.จิดารัตน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนเดียวที่ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาไปแล้ว ซึ่งศาลได้พิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากมีความเห็นว่าเป็นคดีร้ายแรงและมีอัตราโทษสูง ทำให้ขณะนี้ทีมทนายความและครอบครัวของผู้ต้องหาทั้ง 2 ต้องหารือกันใหม่ โดยเป็นไปได้ว่าจะยังคงไม่ยื่นขอประกันตัวในระยะนี้เพราะคดียังคงเป็นที่สนใจของประชาชน

" เรายื่นประกันตัว น.ส.เบนซ์ แล้ว 1 ครั้งศาลท่านไม่อนุญาต ดังนั้นในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้เราจะยังคงไม่ยื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่เป็นลูกความของผมอีก เพื่อที่ทีมทนายจะได้ตรวจสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีด้วย ซึ่งอาจะเป็นไปได้ว่าในช่วงที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทำการสั่งฟ้องต่ออัยการนั้นช่วงนี้ทีมทนายความและครอบครัวจะยื่นขอประกันตัวต่อศาล จ.ขอนแก่น อีกครั้ง ด้วยหลักทรัพย์ที่เท่ากันคือคนละ 1,300,000 บาท โดยมีเพียงนายวศิน คนเดียวที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัว ส่วนน.ส.เบนซ์นั้นไม่คัดค้านแต่อย่างใด"

นายธนัญชัย กล่าวต่ออีกว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (5 มิ.ย.) ได้มีการขอเข้าพบผู้ต้องหาที่ร่วมในคดีดังกล่าวอีก 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว , น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน และ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ แต่เจ้าหน้าที่ศาลไม่อนุญาตให้เข้าพบ จึงจะมีการประสานเข้าพบผู้ต้องหาทั้ง 5 คนอีกครั้ง ในฐานะทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่จะต้องสอบสวนและทำสำนวนต่างๆเพื่อต่อสู้คดีตามข้อกล่าวหาทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ลูกความของตนเองทั้ง 2 คนยังคงมีกำลังใจและให้ความร่วมมือต่างๆเป็นอย่างดี และจากการเข้าพบเพื่อพูดคุยกันนั้นมีการให้การที่เป็นประโยชน์ ทำให้ในการขออำนาจศาลฝากขัง ผลัดแรก 12 วันนั้น จะต้องมีการเข้าพบกับผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีดังกล่าวอยู่อย่างบ่อยครั้งเพื่อความละเอียดในคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่ที่สุด


 ทนาย วศิน เบนซ์ ขอเข้าพบ เปรี้ยว ทีมหั่นศพในเรือนจำ เพื่อหาข้อมูลสู้คดี!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์