อย่างนี้ก็ได้หรอ?! ผู้ต้องหาฆ่า ”เณรปลื้ม” เผยเหตุที่ฝังศพไว้ใต้พุทธรูปเพราะ...?

อย่างนี้ก็ได้หรอ?! ผู้ต้องหาฆ่า ”เณรปลื้ม” เผยเหตุที่ฝังศพไว้ใต้พุทธรูปเพราะ...?

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ที่วัดวังตะวันตก อ.มือง นครศรีธรรมราช พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครฯ และ จนท.ตร.และหน่วยกู้ภัยนคร ได้เข้าไปปิดกั้นบริเวณจุดที่ฝังศพสามเณรปลื้มที่หายไป 5 เดือนกระทั่งมาพบว่าถูกฆ่าฝังใต้ฐานพระพุทธรูป เพื่อเตรียมที่จะขุดศพขึ้นมาชันสูตร โดยก่อนจะมีการขุดศพ จนท.ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหาคือ นายเด่นชัย ภูมินิยม อายุ 36 ปี หรือพระเด่น และนายสุริยา กุศลสุข อายุ 18 ปี หรือสามเณรสุริยา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ในคืนวันเกิดเหตุคือวันที่ 5 มค.60 ได้นำตัวสามเณรปลื้มเข้าไปใต้หอไตรอินทสุวรรณ ซึ่งเป็นสำนักงานของวัด โดยกลุ่มของพระเด่นได้ใช้ท่อพีวีซีทุบตีสามเณรปลื้มจนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะนำขึ้นรถะบะ เพื่อไปยังวัดแห่งหนึ่งที่อ.ลานสกา แต่ระหว่างทางสามเณรปลื้มได้เสียชีวิต พระเด่นและพวกจึงนำศพใส่ถังพลาสติกสีน้ำเงินขนาด 200 ลิตรแล้วนำกลับมาที่วัด ก่อนจะลากศพไปในหลุมที่ช่วยกันขุดแล้วเอาแผ่นพื้นปูนโยนทับแผ่นเหล็กอีกชั้นหนึ่ง ก่อนที่จะช่วยกันผสมปูนซีเมนต์และเทปูนลงไปในหลุมจนมิดร่างสามเณรปลื้ม

จากนั้นนายเด่นชัยได้ช่วยกันยกพระพุทธรูปมาวางไว้ด้านบนของหลุมฝังศพสามเณรปลื้ม และนายเด่นชัยก็ได้บวชเป็นพระในวันที่ 26 มกราคม 60 โดยระบุว่าเพื่อเป็นการชดใช้ความผิด ซึ่งหลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ทางจนท.ได้นำพระเด่นชัยและสามเณรสุริยามาขอขมาต่อหน้าหลุมฝังศพของสามเณรปลื้มด้วย

นายเด่นชัยได้พูดขณะขอขมาว่า ขออโสหิกรรมต่อการกระทำของพวกตน และเมื่อตนกระทำแล้ว ตนสำนึกผิดจึงได้บวชเพื่อชดเชยความผิดที่ทำ และการที่นำพระพุทธรูปมาวางบนหลุมฝังศพก็เพื่อให้คนได้กราบไหว้สามเณรปลื้มเป็นการชดเชยความผิดที่ทำ


ที่มา..ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์