สหรัฐส่งบินทิ้งบอมบ์เร็วเหนือเสียง ขู่เตือนเกาหลีเหนือ

สหรัฐส่งบินทิ้งบอมบ์เร็วเหนือเสียง ขู่เตือนเกาหลีเหนือ

กองทัพอากาศเกาหลีใต้ส่งเครื่องบินรบขึ้นฝึกซ้อมร่วมกับเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ความเร็วเหนือเสียง "บี-1บี แลนเซอร์"ของสหรัฐ ขณะที่เกาหลีเหนือร้อนตัวกล่าวหาสหรัฐกำลังฝึกซ้อมทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ ส่วนผู้นำคนใหม่เกาหลีใต้สั่งสอบสวน ระบบต่อต้านขีปนาวุธ "ทาด" ของสหรัฐ ถูกนำเข้าติดตั้งในประเทศอีก 4 ชุดโดยที่เขาไม่ทราบเรื่อง...


   สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ว่า นายมูน ซัง-กุน โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แถลงเมื่อวันอังคารว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศเกาหลีใต้ ขึ้นฝึกซ้อมทางยุทธวิธีทางอากาศ ร่วมกับเครื่องบินทิ้งระเบิดความเร็วเหนือเสียง บี-1บี แลนเซอร์ ของกองทัพอากาศสหรัฐ เมื่อวันจันทร์ แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม โดยคำแถลงมีขึ้นหลังจากในวันเดียวกันก่อนหน้านี้ สำนักข่าวของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดของสหรัฐบินเหนือน่านฟ้าเกาหลีใต้ เพื่อฝึกซ้อมการทิ้ง "ระเบิดนิวเคลียร์" บนคาบสมุทรเกาหลี...

   ทางด้าน ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ผู้นำเกาหลีใต้ ได้สั่งการให้สอบสวน กรณีที่กระทรวงกลาโหมไม่รายงานให้เขาทราบ ว่าเครื่องยิงจรวดระบบต่อต้านขีปนาวุธเพดานบินสูง หรือ ทาด อีก 4 ชุดถูกนำเข้าสู่เกาหลีใต้แล้ว โดยนายยุย ยัง-ชาน โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีบลู เฮาส์ กล่าวว่า มุนรู้สึก "ตกใจมาก" ที่ได้ยินข่าวว่าเครื่องยิงจรวดระบบทาดอีก 4 ชุด ถูกนำเข้าติดตั้งในเกาหลีใต้ โดยที่ไม่มีการรายงานต่อรัฐบาลชุดใหม่ หรือต่อประชาชน

    เดิมทีระบบทาดถูกนำเข้าติดตั้งในเกาหลีใต้ ในเดือน มี.ค. ที่ภูมิภาคซองจู เพียงแค่ 2 ชุด เพื่อต่อต้านภัยคุกคามเพิ่มมากขึ้นจากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ.



สหรัฐส่งบินทิ้งบอมบ์เร็วเหนือเสียง ขู่เตือนเกาหลีเหนือ


สหรัฐส่งบินทิ้งบอมบ์เร็วเหนือเสียง ขู่เตือนเกาหลีเหนือ

Cr:: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์