ลุ้นตรวจรถหรูนักร้องด. ชี้อาจเป็นคนละคันที่ถูกขโมย..

ลุ้นตรวจรถหรูนักร้องด. ชี้อาจเป็นคนละคันที่ถูกขโมย..

       เมื่อวันที่ 28 พ.ค.60  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ ) กล่าวถึงการตรวจสอบขบวนการนำเข้ารถยนต์หรูหลบเลี่ยงภาษี โดยจำนวนหนึ่งเป็นรถที่โจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ ว่า หน่วยต่อต้านการโจรกรรมรถยนต์ สหราชอาณาจักร หรือ NaVcis(National Vehiclei Crime Intelligence Sevice) ได้ประสานข้อมูลมายังดีเอสไอให้สืบสวนสอบสวนจนพบรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมแล้ว 10 คัน ยอมรับว่าข้อมูลหลักฐานจาก NaVcis ที่ประสานผ่านช่องทางความร่วมมือในการดำเนินคดีอาญาระหว่างประเทศ เจาะจงให้ตรวจสอบโชว์รูมรถยนต์หรูในประเทศไทย ซึ่งมีข้อมูลพัวพันกับการโจรกรรมรถยนต์ในประเทศอังกฤษ ต่อมาดีเอสไอได้สืบสวนจนพบรถยนต์ต้องสงสัยนำไปสู่การอายัดรถยนต์หรูจำนวน 7 คัน ส่วนกรณีการตรวจพบสัญญาฝากขายรถยนต์แลมโบกินี่ ซึ่งมีผู้ซื้อคือ นักร้องอักษรย่อ ด.เด็กนั้น ในวันที่ 29 พ.ค. นี้ ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จะตรวจสอบหมายเลขตัวถังและหมายเลขเครื่องยนต์ให้ชัดเจนว่า เป็นแลมโบกินี่คันเดียวกันหรือไม่ แต่เท่าที่ได้รับรายงานเบื้องต้น อาจเป็นรถยนต์คนละคัน ซึ่งจะมีความชัดเจนหลังการตรวจสอบหลักฐานในวันพรุ่งนี้

ด้าน พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า Na Vcis ประสานมายังดีเอสไอว่าประเทศอังกฤษถูกโจรกรรมรถซูเปอร์คาร์และรถยนต์หรูทั้งหมด 60 คัน ส่งมาที่ประเทศไทยจำนวน  42 คัน เจ้าหน้าที่ดีเอสไอพบแล้ว 10 คัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ NaVcis จะเดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อนำข้อมูลและแผนประทุษกรรมของขบวนการโจรกรรมมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทางการไทย ในส่วนแผนประทุษกรรม หรือแผนโจรกรรมรถหรูจากประเทศอังกฤษนั้น เบื้องต้น NaVcis ให้ข้อมูลมาว่า เป็นลักษณะเช่าซื้อรถหรือผ่อนชำระกับไฟแนนซ์ของคนอังกฤษ หลังจากนั้นจะนำรถไปขายให้กับคนไทย ที่ร่วมในขบวนการโจรกรรมรถ ก่อนส่งรถหรูลงเรือขนส่งมาประเทศไทย หลังจากนั้นจึงค่อยแจ้งความกับตำรวจอังกฤษว่ารถถูกขโมยเพื่อเคลมประกัน ซึ่งรูปแบบการกระทำความผิดคล้ายกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์หรูจากประเทศมาเลเซีย ส่งข้ามแดนมายังไทย และอาจเชื่อมโยงกับขบวนการลักลอบนำเข้ารถซุปเปอร์คาร์ในประเทศลาวด้วย

สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นโชว์รูมซุปเปอร์คาร์ของดีเอสไอทั้ง 2 ครั้ง ในวันที่ 18 พ.ค. และ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา อายัดรถยนต์ที่พบว่ามีการสำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีอากรรวม 160 คัน มูลค่าความเสียหายทางภาษีกว่า 3,000 ล้านบาท ในจำนวนดังกล่าวพบเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากอังกฤษ 10 คัน จอดรอการขายอยู่ในโชว์รูม 6 คัน ขายโอนทะเบียนให้ผู้ครอบครองแล้ว 3 คัน และจอดอยู่ในเขตปลอดอากร 1 คัน ส่วนอีก 32 คัน อยู่ระหว่างการสืบสวนเบื้องต้นพบเบาะแสแล้ว 10 คัน โดยขบวนการลักลอบนำเข้ารถยนต์สร้างความเสียหายให้กับการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลไทยนับ 10,000 ล้านบาท และยังสร้างความเสียหายให้กับประเทศอังกฤษโดยบริษัทประกันภัยต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับรถที่ถูกโจรกรรม.....

Cr:::dailynews.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. อายัดแลมโบกินีโดม-ปกรณ์ ลัม DSIรอเอกสารชี้แจง
  2. ซะอย่างนั้น! DSI โบ้ย ไม่เคยเอ่ยชื่อ”โดม” เอี่ยวรถขโมยจากอังกฤษ
  3. รองอธิบดี DSI ส่งสารถึงโดม หากสงสัยมาชี้แจงได้
  4. ไม่ต้องรอให้เรียก!! โดม เตรียมหอบหลักฐานซื้อขายจ่ายเงิน รถหรูลัมโบร์กินี แจงดีเอสไอสัปดาห์นี้!!
  5. จะรอดมั้ย!! ดีเอสไอพบสัญญาลงชื่อนักร้องดัง! ฝากโชว์รูมขาย ‘ลัมโบร์กีนี เขียว’ หากขายได้จะซื้ออีก!!
  6. ซวยแล้ว!!!“โดม ปกรณ์ ลัม” โพสต์เดือด หลังมีข่าว นักร้อง ด. ฝากโชว์รูมขาย ลัมโบกินี
  7. ซุปเปอร์คาร์พาซวย!! ดาราสายซิ่ง ปวดหัวกับรถหรูแต่คนละโดนอะไรบ้าง!!

  8. >> ดูทั้งหมด :โดม และ ปมดราม่า ลัมโบกินี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์