เตือนภัย!! เดินเล่นริมถนนพัทยาไม่ปลอดภัย สาวจีนถูกกระชากกระเป๋าสูญกว่า3 หมื่นบาท

เตือนภัย!! เดินเล่นริมถนนพัทยาไม่ปลอดภัย สาวจีนถูกกระชากกระเป๋าสูญกว่า3 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.60 เวลา 23.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศถูกวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณสีแยกไฟแดง เพชรตระกูล ตัดพัทยาเหนือ ม. 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ MISS WENG XIN CHUN อายุ 54 ปี สัญชาติจีน พร้อมกลุ่มเพื่อนเล่าเหตุการณ์ผ่านล่ามแปลภาษาให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าขณะเดินเล่นอยู่บนฟุตปาธริมถนนเส้นพัทยาเหนือมุ่งหน้าไปวงเวียนปลาโลมา ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นรูปร่างท้วม ขับขี่จยย.คนเดียวเข้ามาประกบข้างแล้วกระชากกระเป๋าซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสกุลต่างประเทศ 2,000 หยวน เงินสกุลไทย 400 บาท โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวด เร็ว หลังเกิดเหตุก็ได้พากันมาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังป้อมวงเวียนปลาโลมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ไร้วี่แวว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและตลอดเส้นทางการหลบหนี

อยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรไปมาไม่ว่าจะขับขี่จยย.หรือเดินเท้าริมถนนก็ตาม ให้เก็บทรัพย์สินมีค่าของตนเองให้เรียบร้อย ไม่ให้เป็นที่ล่อตาล่อใจแก๊งวิ่งราวที่ออกอาละวาดไม่เว้นแต่ละวัน ถือเป็นการป้องกันเหตุและทรัพย์สินของตัวเองอีกทางด้วย


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์