จับคลินิกเถื่อนทำใบรับรองแพทย์สมัครงานย่านนิคมนวนคร

จับคลินิกเถื่อนทำใบรับรองแพทย์สมัครงานย่านนิคมนวนคร

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เวลา 13.00 น. นายเสริมวิทย์ สมบัติ ปลัดอำเภอคลองหลวง ,นายชวลิต ประเสริฐสุด สาธารณสุขอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจค้นคลินิก 4 แห่ง ย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย พร้อมของกลาง อุปกรณ์การตรวจปัสสาวะ ตรวจเลือด เอกสารใบเสร็จ บัญชีด้านการเงินภายในคลินิก

จากการตรวจสอบพบว่ามีเอกสารติดตั้งไว้ที่กำแพงคลินิกของทุกร้าน แต่พบว่าแพทย์ตามใบประกอบการ ไม่อยู่ภายในคลินิกแต่อย่างใด มีเพียงผู้ดูแลของแต่ละคลินิกเท่านั้น เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ไปสอบสวน ที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

นายเสริมวิทย์ สมบัติ ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวเปิดเผยว่าแต่คลินิกเปิดให้บริการโดยผิดกฏหมาย ได้รับการร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดปทุมธานี พบว่าแต่ละคลินิกมีพฤติกรรมคือ มีการเปิดคลินิกให้บริการตรวจสุขภาพให้กับประชาชนที่ต้องการสมัครทำงานกับบริษัทฯ ต่าง ๆ ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งจะมีการเรียกเก็บค่าบริการใบรับรองแพทย์ ในราคา 350 - 450 บาท มาย จึงได้ทำการเข้าตรวจค้น และพบว่ามีการเปิดที่ตั้งของร้านใกล้บริเวณที่มีจุดเปิดรับสมัครของแต่ละบริษัทฯ จำนวนมาก

เบื้องต้นได้ ควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินการเอาผิดในข้อหา กระทำการตรวจร่างกายและออกใบรับรองแพทย์โดยไม่ใช่ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ผิดตาม พรบ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 ม.24 ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษตาม ม.57 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และ พรบ.วิชาชีพเวชกรรม 2525 ผิด ม.26 ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษตาม ม.43 จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ที่มา Posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์