ยะลาคุมเข้มห้างฯ ผวาระเบิดชนิดเร่งด่วน เจ้าของรถกระบะยังหายตัว

ยะลาคุมเข้มห้างฯ ผวาระเบิดชนิดเร่งด่วน เจ้าของรถกระบะยังหายตัว

ที่จังหวัดยะลา ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ยังคงกระจายกำลังดูแลตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณ ในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจใจกลางเมือง ห้างสรรพสินต่าง ๆ โดยมีการตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด พร้อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยอย่างเข้มข้น ทั้งกลางวันและกลางคืน หลังพบคนร้ายได้เปลี่ยนรูปแบบในการก่อเหตุ โดยการปล้นรถของชาวบ้านแล้วไปประกอบระเบิดชนิดแบบเร่งด่วน ใช้เวลาอย่างรวดเร็วในการประกอบระเบิดคาร์บอม์ม และยากต่อการตรวจสอบ จึงมีการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดและทุกคันที่เข้ามายังตัวเมืองจังหวัดยะลา เพื่อสกัดกั้นไม่ให้แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบแอบแฝงตัวเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลาได้

จากการตรวจสอบ เหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมบ์ ด้านหน้าบิ๊กซีปัตตานี เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ ISUZU กระบะแค๊ป สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ.3303 ยะลา นายนุสน ขจรคำ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่81/23 หมู่9 สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลาเป็นผู้ครอบครอง และนายนุสนได้หายตัวไป ในเวลาต่อมา อย่างปริศนาจากการสอบสวน นางหญิง ขจรดำ ภรรยานายนุสน ได้ให้การว่า นายนุสน เป็นสามีของตน มีอาชีพ รับจ้างติด(เต็นผ้าใบ)กันสาด ตามหมู่บ้าน ใน พื้นที่ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส ก่อนเกิดเหตุเวลาเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวาน สามีของตนเองได้เดินทางออกจากบ้าน ที่ ต.สะเตงนอก จ.ยะลา เพื่อจะเดินทางไปติดตั้งเต็นกันสาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานีหลังได้รับสายลูกค้าในจังหวัดปัตตานี แล้วออกไปจากบ้านเพื่อไปติดตั้งเต็นผ้าใบ ต่อมาได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกทีว่า รถยนต์คันที่ก่อเหตุเป็นรถยนต์ของสามี จึงโทรศัพท์ติดต่อนายนุสน ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้

พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดีกก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เปิดว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหานายนุสน เชื่อว่าชิงรถบิกอัพระหว่างทางแล้วอุ้มตัวนายนุสนไป ซึ่งขณะนี้ได้ตั่งชุดปฎิบัติการพิเศษ เพื่อค้นหา โดยการแกะรอยทั้งกล้องวงจรปิด และค้นหาโทรศัพท์มือถือ

ซึ่งเป็นพยานหลักฐานสำคัญที่สามารถตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์สายโทรเข้า และได้ติดต่อใครบ้าง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสัญญานโทรศัพท์มือถือ พบว่าได้หาย บริเวณ หมู่บ้านมะพร้าวต้นเดียว ตำบลสิปะสะโง อำเภอนองจิง จังหวัดปัตตานี ห่างจากตัวบ้านนายนุสน ประมาณ 30 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า นายนุสน อาจอยู่ไม่ห่างจากบริเวณดังกล่าว และอาจพบตัวได้ในวันนี้ และจะยังคงค้นหาจนกว่าเจอตัว ไม่ว่ายังมีชีวิตและเสียชีวิตแล้วก็ตาม

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์