สุดสลดทั้งจังหวัด!!! กู้ภัย4ศพ ไอ้เมาขยี้เละ ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ

สุดสลดทั้งจังหวัด!!!  กู้ภัย4ศพ ไอ้เมาขยี้เละ ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา เวลา 01.30 น. รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองเต็ง อ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุซ้อนอุบัติเหตุ ที่บริเวณหัวสะพานบ้านปลายหมัน เยื้องหน้าโรงงานปลากระป๋องปุ้มปุ้ย ม.9 ต.นาท่ามเหนือ ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวคือ รถกระบะพุ่งชนรถกู้ชีพฉุกเฉินเทศบาลตำบลคลองเต็ง อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 4 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงประสานขอกำลังสนับสนุนไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร รพ.ตรัง ทีมกู้ชีพเทศบาล ต.นาตาล่วง ทีมกู้ชีพเทศบาลตำบลโคกหล่อ รถพยาบาลของ รพ.ห้วยยอด โดยมีนายกเทศมนตรี ต.คลองเต็ง ร.ต.ต.ชวน พลเดช สัสดีอำเภอรัษฎา ร.อ.อุทัย สิงหเสม รีบมาช่วยอำนวยความสะดวก


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณบนถนนเพชรเกษม เส้นทางขาออกจากตัวเมืองตรัง ก็พบกับภาพอันน่าเศร้าสลด ซึ่งเป็นภาพท้องถนนเต็มไปด้วยเศษซากรถ ไฟไซเรน เปลคนไข้ อุปกรณ์กู้ชีพกระจายเกลื่อนอยู่เต็มถนน รวมไปถึงผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนอนเกลื่อนบนถนน พร้อมกับพ่อแม่ญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุนั่งกอดร่างผู้ตาย ร้องไห้ปานจะขาดใจ กลิ่นของน้ำมันที่หกเรี่ยราดบนพื้นยิ่งทำให้หลายคนที่อยู่บริเวณดังกล่าวกลั้นน้ำตาแทบไม่ไหว

นอกจากนี้ ยังพบรถตู้รถกู้ชีพหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเทศบาล ต.คลองเต็ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 8363 ตรัง อยู่ในสภาพพังยับเยินทั้งคัน ใกล้กันนั้นพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ หมายเลขทะเบียน ขลต 435 ตรัง ซึ่งเป็นรถที่ประสบอุบัติเหตุอยู่ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย ห่างออกมาไม่ไกลพบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 6432 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองเต็ง ที่มาตรวจที่เกิดเหตุ อยู่ในสภาพถูกชนท้ายพังยับ จอดอยู่ในป่าหญ้าริมถนน

ส่วนรถคันที่เป็นต้นเหตุพุ่งชนซ้ำจนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้ คือรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน สี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 2070 ตรัง จอดอยู่บริเวณขอบถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับไปถึงห้องโดยสาร และภายในรถยังพบขวดเบียร์จำนวนหนึ่งด้วย

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตคาที่ 4 ราย ทราบชื่อคือ

1 นายประเทือง หรือ ช่างเอียด สังเมือง เป็นคนขับรถกู้ชีพ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.5 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง

2 นายธนากร คงตุ้ง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/3 ม.13 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง

3 นายตะวันชัย จันทร์ด้วง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.4 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง

4 นายภานุเดช หรือบิว แก้วอินทร์ อายุ 19 ปี ไปสิ้นใจที่ รพ.ตรัง

อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 7 ราย ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ชีพหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลตำบลคลองเต็ง นอกจากนี้ยังมี ผบ.หมู่งาน สส.สภ.คลองเต็ง ด.ต.อนันต์ ซุ่นสั้น ได้รับบาดเจ็บซี่โครงขวาหัก 10 ซี่ อาการสาหัสมาก และยังไม่พ้นขีดอันตราย

ส่วนคนขับรถยนต์กระบะมิตซูมิชิ ไทรทัน ทราบชื่อ นายปฐวี ฤกษ์อ่ำ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.2 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งติดอยู่ภายในซากรถ และได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังให้การไม่ได้ ภายหลังตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ได้ 77 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (เกิน 50 mg%) และกำลังรอผลตรวจเลือดจากแพทย์

ล่าสุดในวันเดียวกันนั้น 7 พ.ค. 60 เวลา 06.00 น. นายกเทศมนตรี ต.คลองเต็ง ร.ต.ต.ชวน พลเดช ก็ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า ก่อนอื่นตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอาสากู้ชีพผู้สูญเสียและบาดเจ็บทุกนาย ที่ได้เสียสละ ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำประโยชน์เพื่อสังคมและส่วนรวม ทั้งที่ไม่มีเงินเดือน หรือค่าตอบแทนใดใด ซึ่งทางเทศบาลฯ เป็นหน่วยงานหลักในการสนับสนุนรถกู้ภัย อุปกรณ์กู้ชีพ ค่าน้ำมัน และเบี้ยเลี้ยงบางส่วน ซึ่งกรณีนี้เป็นการเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ตนกำลังหารือกับทางปลัดเทศบาล ฝ่ายนิติการ ว่าจะสามารถช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียได้ทางไหนบ้าง และเช้าวันนี้ต้องขอขอบคุณ ผวจ.ตรัง นายศิริพัฒ พัฒกุล ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.ตรัง ทั้งให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย และวันนี้หลังจากได้หารือกับทางญาติแล้ว ตกลงจะมีการทำพิธีรดน้ำศพรวมกันที่วัดสิทธิชัยรังสรรค์ (วัดคลองเต็ง) อ.เมืองตรัง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมาเป็นประธานพิธีรดน้ำศพ เวลาประมาณบ่าย 2 โมง

สุดสลดทั้งจังหวัด!!!  กู้ภัย4ศพ ไอ้เมาขยี้เละ ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ


สุดสลดทั้งจังหวัด!!!  กู้ภัย4ศพ ไอ้เมาขยี้เละ ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ


สุดสลดทั้งจังหวัด!!!  กู้ภัย4ศพ ไอ้เมาขยี้เละ ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ


สุดสลดทั้งจังหวัด!!!  กู้ภัย4ศพ ไอ้เมาขยี้เละ ขณะกำลังช่วยผู้บาดเจ็บ


ที่มา gazips
ขอบคุณภาพ ฝ่ายปกครองจังหวัดตรัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์