ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ยกเลิกแผนฉุกเฉิน หลังไม่พบระเบิด

ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ยกเลิกแผนฉุกเฉิน หลังไม่พบระเบิด


ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิใช้แผนฉุกเฉินคลี่คลายสถานการณ์ กรณีมีผู้โดยสาร ชาวสวีเดน บอกมีระเบิดในกระเป๋าสัมภาระ บนเครื่องของสายการบินบางกอกแอร์เวย์

วันที่ 2 พ.ค.2560 เวลาประมาณ 14.30 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับแจ้งผ่านศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน PG 145 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีกำหนดออกเดินทางเวลา 13.45 น. ขอให้ ทสภ.ประกาศใช้แผนฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารชาวสวีเดนที่อยู่บนเครื่องบินพูดว่ามีระเบิดอยู่ในกระเป๋าสัมภาระ

เบื้องต้น ได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวเข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking Stand ทางฝั่งตะวันออกของท่าอากาศยาน และได้ลำเลียงผู้โดยสารพร้อมลูกเรือจำนวน 140 คน ออกจากอากาศยานไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันออก โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ดำเนินการตรวจค้นร่างกายและสัมภาระ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยทำลายวัตถุระเบิด EOD เข้าดำเนินการตรวจสอบกระเป๋าทุกชิ้นที่บรรจุอยู่ใต้ท้องเครื่องและตรวจสอบอากาศยานอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งไม่ปรากฎว่ามีวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุระเบิดแต่อย่างใด จึงได้ประกาศยกเลิกการใช้แผนฉุกเฉินในเวลา 17.50 น.

ทั้งนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้นำผู้โดยสารไปพักรอที่ Gate A8 เพื่อรอขึ้นเครื่องบินไปท่าอากาศยานสมุย ด้วยเที่ยวบิน PG145 โดยกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ในเวลาประมาณ 18.30 น.

 


ท่าอากาศสุวรรณภูมิ ยกเลิกแผนฉุกเฉิน หลังไม่พบระเบิด


ทางด้านสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ พร้อมให้ปากคำ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ควบคุมตัวนายแอนเดอร์ โยฮัน คริสเตียน อายุ 42 ปี ชาวสวีเดน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งกรณีนี้เข้าข่ายความผิด ตามพระราชบัญญัติการเดินอากาศ ปี 2558 ซึ่งมีอัตราโทษ จำคุก 5 ปี ปรับ 200,000 บาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

ส่วนผู้โดยสารทั้งหมดทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้จัดเที่ยวบินลำใหม่นำผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติสมุยแล้วเมื่อเวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา

ขอบคุณ :::workpoittv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์