รวบแล้ว พลทหารมือยิงโจ๋ดับงานวันไหลพัทยา หนีกรรมไม่พ้น

รวบแล้ว พลทหารมือยิงโจ๋ดับงานวันไหลพัทยา หนีกรรมไม่พ้น

จากกรณีเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายธเนศ ปิ่นยกุล อายุ 35 ปี เสียชีวิต และนายอรรถพล รุ่งเรือง อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา บริเวณร้านพัทยายานยนต์ ถนนสุขุมวิท ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนขับรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค หลบหนีไป ภายหลังเกิดเหตุตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่านายกมล ถึกเจริญ อายุ 21 ปี ชาว อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงครั้งนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

2 พ.ค.60 ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับคดีนี้ พ.ต.อ.จักรทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รองผกก.ปป. และกำลังชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายกมล ถึกเจริญ อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุ เดินทางมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากจับกุมตัวได้ที่บ้านพักพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงแล้วเสร็จ

 

สำหรับแนวทางการสืบสวนจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องจรปิด และรถยนต์ที่คนร้ายใช้ในการหลบหลบหนี รวมถึงพยานแวดล้อมต่างๆ จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามหลายวัน จนกระทั่งสืบสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปซุกตัวอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ จ.ระยอง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืน ยี่ห้อ บาเรตต้า 1 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การสารภาพว่า ตนเป็นพลทหาร สังกัดกองทัพบก อยู่ที่ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ในวันเกิดเหตุเพื่อนได้ชักชวนมาเล่นน้ำวันไหลเมืองพัทยา ที่บริเวณหน้าร้านเกิดเหตุ ระหว่างนั้นผู้ตายและคนเจ็บได้มีอาการเมาสุรา พยายามเข้ามาหาเรื่องชวนทะเลาะ ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยที่ตนได้พูดเตือนแล้วหลายครั้งเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ผู้ตายไม่ยอมเชื่อฟัง ด้วยความโมโหตนจึงชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1นัด ทั้งนี้ ผู้ตายก็ยังไม่หยุดได้วิ่งเข้ามาจะทำร้ายตนและทำท่าเหมือนพยายามจะแย่งอาวุธปืน จึงตัดสินใจยิงผู้ตายและคนเจ็บดังกล่าว


CR.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์