“บอส” เผ่นไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จ่อประสานตำรวจสากล 190 ประเทศล่าตัวกลับ!

“บอส” เผ่นไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จ่อประสานตำรวจสากล 190 ประเทศล่าตัวกลับ!

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึง ความคืบหน้าการติดตามตัวกับ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฯลฯ ว่าอยู่ระหว่างการประสานงานกับประเทศอังกฤษ หลังมีข้อมูลว่าผู้ต้องหาหลบหนีไป โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างเป็นทางการเพื่อยืนยันที่อยู่ของนายวรยุทธ เมื่อยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพำนักอยู่ที่ใด ก็จะเข้าสู่กระบวนการประสานงานขอผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศนั้น

 

ทั้งนี้กรณีผู้ต้องหาเปลี่ยนสัญชาติ ไม่กระทบกับการดำเนินคดี และการประสานงานขอตัวผู้ร้ายข้ามแดน อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวมีอายุความมากกว่า 10 ปี สิ้นสุดอายุความในปี 2570 ยังมีเวลาในการประสานงานเพื่อติดตามตัว

 

รองโฆษกตร.กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อได้ดำเนินการหลายด้านคู่ขนานกัน 1.ประสานหมายจับไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ เฝ้าระวังจับกุมตัว 2.ดำเนินการขั้นตอนเอกสารมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองการต่างประเทศเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการประสานงานตำรวจสากล และประสานอัยการสูงสุดอย่างเป็นทางการเพื่อขอตัวผู้รายข้ามแดน 3.ทำหนังสือสอบถามไปยังอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอทราบกระบวนการในการประสานงานขอเพิกถอนหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้อมูลว่า ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน จะต้องมีการเชิญหัวหน้าตำรวจสากล อังกฤษประจำประเทศไทย มาหารือ พร้อมขอความร่วมมือไปยังองค์กรตำรวจสากล กว่า 190 ประเทศทั่วโลก ช่วยค้นหาตัวด้วย หากตำรวจสากลทำการตรวจสอบแล้ว ไม่พบผู้ต้องหาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ หรือในประเทศใด ก็จะขอหมายน้ำเงินเพื่อตำรวจสากลช่วยติดตามตัว แทนจะขอหมายแดงซึ่งเป็นหมายจับ เพื่อให้ตำรวจสากลใช้จับกุมตัว

รองโฆษกตร. กล่าวถึงการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยตำรวจที่ทำคดีนายวรยุทธ แต่ล่าช้าจนหลายข้อหาหมดอายุความว่า หลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล สืบสวนข้อเท็จจริง ว่ามีมูลความผิด ฐานบกพร่อง ก็ได้ส่งเรื่องมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่าน พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ซึ่งจตช.ได้สั่งการให้กองวินัย ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยตำรวจทั้ง 10 นาย อยู่ในกระบวนการสอบสวน และมีการขยายเวลามาระยะหนึ่ง เนื่องจากต้องสอบสวนตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ทั้งนี้ไม่ได้ล่าช้าไม่ได้ประวิงเวลาแต่ทำตามกระบวนการ


“บอส” เผ่นไปแล้วตั้งแต่สัปดาห์ก่อน จ่อประสานตำรวจสากล 190 ประเทศล่าตัวกลับ!


ด้านพลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าถึงการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบประเทศปลายทางที่เดินทางไป โดยเป็นหลักฐานที่ได้รับรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้กองการต่างประเทศ ได้หนังสือถึงตำรวจสากลในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เมษายน เพื่อยืนยันว่านายวรยุทธอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกลับกลับมา เพื่อเป็นข้อมูลให้สำนักงานอัยการสูงสุดทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ขณะเดียวกันภายในสัปดาห์นี้ตำรวจสากลอังกฤษจะประชุมหารือกับ กองการต่างประเทศเพื่อ ยืนยันว่าผู้ต้องหารายนี้อยู่ในอังกฤษหรือไม่ แต่หากพบว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้อยู่ในอังกฤษตำรวจสากลจะออกหมายสีน้ำเงิน เพื่อให้ 190 ประเทศสมาชิกในการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามตัวมาดำเนินคดี

พลตำรวจตรีอภิชาติ ยังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้ดำเนินการส่งหนังสือไปถึงกรมการกงสุลเพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางไทยของผู้ต้องหารายนี้แล้ว ขณะเดียวกันต้องตรวจสอบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีหนังสือเดินทางกี่เล่มและของสัญชาติใดบ้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อมูลที่ชัดเจน

ขณะที่ผู้บังคับการกองการต่างประเทศยังกล่าวอีกว่า ตั้งแต่มารับราชการกองการต่างประเทศกว่า 15 ปี ไม่เคยมีการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตมาก่อนแต่เชื่อว่าจะสามารถได้ตัวผู้ต้องหารายนี้กลับมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

Cr::khaosod.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ด่วนที่สุด!!! ก.ต่างประเทศ ถอนพาสปอร์ต บอส-กระทิงแดง แล้ว
  2. ตำรวจอังกฤษ งงหนัก! หา “บอส” เท่าไหร่ก็หาไม่เจอ
  3. ‘บอส อยู่วิทยา’ ฉาวโฉ่ บิ๊กF1 เฟอร์รารี่-เบนซ์ ประกาศไม่สนับสนุนทีม ‘เรดบูลล์’
  4. ตำรวจสากล เผยบอสทิ้งเจ็ทส่วนตัวเผ่นจากสิงคโปร์ 27เมย.
  5. ไปไหนก็ได้อย่างอิสระ!!! รู้แล้ว “บอส กระทิงแดง” ออกจากไทยไปไหน?
  6. กต. เผยเพิกถอนพาสปอร์ตได้ “บอส” อยู่วิทยา ได้ต่อเมื่อ กรมการกงสุล ขึ้นแบล็กลิสต์!
  7. งงเด้!! บอส ผ่าน ตม.บินเจ็ทส่วนตัวออกนอกปท.ตามปกติ
  8. ผู้ร้ายข้ามแดน!! อัยการต่างประเทศ ตั้งทีม ล่าบอส ทายาทกระทิงแดง
  9. “บอส” หนุ่มที่ขับรถชนตำรวจตาย อยู่ตรงไหนในตระกูล “อยู่วิทยา”
  10. คนทั้งโลกต้องรู้จัก บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง
  11. สื่อนอกส่งนักข่าวเฝ้า! บอส กระทิงแดง ถึงลอนดอนถาามจะกลับไทยพบอัยการมั้ย คำตอบที่ได้คือ!!
  12. เลื่อนไปอีก ส่งฟ้อง”บอส” ลูกกระทิงแดง คิดว่าเรื่องนี้สังคมจะเข้าใจ
  13. กะทันหัน!!! อัยการเตรียมแถลงความคืบหน้าคดี บอส ทายาทกระทิงแดง หลังสื่อนอกตีข่าว
  14. สื่อนอกแฉ”บอส”ทายาทกระทิงแดงเที่ยวทั่วโลก แต่คดีซิ่งเฟอร์รารี่ชนตร.ตายล่าช้ามาแล้วกว่า5ปี
  15. ยังไร้แววบอสทายาทชูกำลัง อัยการลั่นเบี้ยวไร้เหตุหมายจับ
  16. เฮสส์ อดีตหน่วยซีล บอก “บอส อยู่วิทยา” สมควรอยู่ในขุมนรก ลูกเศรษฐีที่ไร้จิตสำนึก
  17. เผยภาพไลฟ์สไตล์ บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง กินหรู อยู่แพง ถ่ายคู่เจ็ตส่วนตัว!!
  18. ชูวิทย์ ชำแหละปมร้อน บอส ทายาทกระทิงแดง VS ตา ยายเก็บเห็ดในป่า

  19. >> ดูทั้งหมด :”บอส” ทายาทกระทิงแดง คดีขับรถชนตำรวจดับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์