โกลาหลทั้งวัด!! ศพอดีตเจ้าอาวาสตั้งสวดในโลงเย็นเกือบ3เดือน เปิดออกมาดูเหลือแต่จีวร

โกลาหลทั้งวัด!! ศพอดีตเจ้าอาวาสตั้งสวดในโลงเย็นเกือบ3เดือน เปิดออกมาดูเหลือแต่จีวร

เกิดความโกลาหลขึ้นที่วัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง อ.พังโคน จ.สกลนคร ซึ่งกำลังจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ หรือ หลวงพ่อมหายนต์ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอพังโคน อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ที่มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 27 ม.ค. หลังจากตั้งศพบำเพ็ญกุศลเรื่อยมา โดยในเวลา 09.09 น. วันที่ 19 เม.ย. จะมีพิธีขอขมาสรีระสังขาร และเคลื่อนขึ้นสู่เมรุชั่วคราว แต่ปรากฏว่า เมื่อเปิดโลงเย็นที่บรรจุศพของพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ กลับพบแต่เบาะนอนและจีวรเปล่า




โกลาหลทั้งวัด!! ศพอดีตเจ้าอาวาสตั้งสวดในโลงเย็นเกือบ3เดือน เปิดออกมาดูเหลือแต่จีวร

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหดหู่และเสียใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก และตั้งแต่บรรจุร่างหลวงพ่อไว้ที่โลงศพ ก็ไม่มีใครมาเปิดโลงดู ประชาชนที่เคารพศพ หากต้องการดูศพก็จะมาส่องที่กระจกด้านบนฝาโลง ซึ่งจะเห็นผ้าจีวรคลุมร่างไว้ ไม่นึกว่าจะเป็นเพียงหมอนที่วางไว้

สำหรับพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ หรือหลวงพ่อมหายนต์ อายุ 79 ปี พรรษา 59 วิทยฐานะ นธ.เอก ป.ธ.6 เป็นพระมหาเถระ ผู้เจริญด้วยพรรษายุกาล เป็นพระนักพัฒนาด้านต่างๆ เช่น ด้านการปกครอง การเผยแผ่การศึกษา การสาธารณูปการ และยังเป็นพระนักเทศน์ที่แตกฉานในหลักธรรม ตั้งอยู่ฐานะครุฐานียะปูชนียะของเจ้าคณะสังฆาธิการ พระภิกษุสามเณร ตลอดจนถึงพุทธบริษัททั่วทั้งเขตอำเภอพังโคนและทั่วไป

โดยมีกำหนดการพระราชทานเพลิงศพ คือ ในวันพุธ 19 เมษายน 2560 เวลา 09.09 น.จะมีพิธีขอขมาสรีระสังขารพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ และเคลื่อนสรีระสังขารจากศาลาการเปรียญ ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ เมรุชั่วคราว วัดศิริมงคล และเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนเคารพศพ บำเพ็ญกุศลศพทอดผ้าไตรบังสุกุล และสวดอภิธรรม ไปถึงวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ แต่ก่อนเริ่มงานกลับมาเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ซึ่งการจัดงานพระราชทานเพลิงศพจะดำเนินต่อไปหรือไม่ ทางวัดกำลังรอการตัดสินของจากเจ้าคณะจังหวัด และพระชั้นผู้ใหญ่อีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์