ฟันอาญา ตำรวจ ยักยอกกัญชา-งงหนัก,ทำทำไม!? ครอบครัวก็อบอุ่นดี

ฟันอาญา ตำรวจ ยักยอกกัญชา-งงหนัก,ทำทำไม!? ครอบครัวก็อบอุ่นดี


เตรียมลงโทษวินัย "ผกก.-รองผกก.-สว. ประเวศ" บกพร่องวินัยกรณีรองสวป.ยักยอกกัญชาของกลาง -เผยตรวจสอบการเงินไม่มีปัญหา ยังไม่รู้เหตุจูงใจ


           จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 27 มีนาคม 60 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลจับกุมเครือข่ายหนุ่มขายกัญชาทางไปรษณีย์ โดยขยายผลจับกุมกัญชาอัดแท่งจำนวนมาก ซุกซ่อนภายในป่าใกล้แคมป์คนงานก่อสร้าง ภายซอยกาญจนาภิเษก 18 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม. ซึ่งครั้งนั้นการเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบค้นพบกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 76 แท่ง (แท่งละ1 กิโลกรัม) ถูกซุกซ่อนอยู่ภายในป่าติดกับแคมป์คนงาน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ประเวศ จึงได้ส่งของกลางให้เจ้สหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศดำเนินการ ต่อมาร.ต.ต.สมปอง วงษ์ทิพย์ รอง สว.ป.สน.ประเวศ ได้นำกัญชาของกลางที่อยู่ในกลุ่มยาเสพติดให้โทษประเภท 5 น้ำหนัก 76 กิโลกรัม ซึ่งเป็นของกลาง ที่จะต้องส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แต่เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ กลับนำของกลางมาคืนเพียง 37 กิโลกรัม จากนั้นพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 ได้ลงนามคำสั่งเลขที่ 53/2560 เมื่อวันที่ 11 เมษายน ให้พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.ประเวศ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.4 เป็นเวลา 30 วัน ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 18 เมษายน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รอง ผบก.น.4 รรท.ผกก.สน.ประเวศ ,พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบก.น.4,พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง รอง ผบก.สส.รรท รอง ผบก.น.4 แถลงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า หลังจาก เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ได้มีคำสั่งให้พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.ประเวศ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ บก.น.4 นั้นได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนเรื่องดังกล่าวจนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ09.00น. วันที่ 29 มีนาคม ร.ต.ต.สมปอง วงษ์ทิพย์ รอง สว.ป.สน.ประเวศได้นำของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา) จำนวน 76แท่ง น้ำหนัก76กิโลกรัม ไปตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังจากตรวจพิสูจน์เสร็จ ร.ต.ต.สมปองได้รับของกลางกลับมาแต่ไม่ได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่ สน.ประเวศ ต่อมาวันที่ 10เมษายนพ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.ประเวศ ได้ตรวจสอบพบว่า ร.ต.ต.สมปอง ยังไม่ได้นำของกลางมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน จึงแจ้งให้มาส่งมอบของกลาง แต่ร.ต.ต.สมปอง นำของกลางมาส่งมอบเพียง 41 กิโลกรัม ขาดหายไป 37.815กิโลกรัม ทั้งนี้จึงได้ดำเนินคดีกับร.ต.ต.สมปอง วงษ์ทิพย์ อายุ 54 ปีในข้อหา "เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นไปเป็นของตน โดยทุจริต,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ,เป็นเจ้าพนักงานทำให้เสียหายทำลาย ซ้อนเร้นเอาไปเสียซึ่งทรัพย์อันเป็นหน้าที่ของตนที่จะปกครองหรือรักษาไว้ หรือยินยอมให้ผู้อื่นกระทำการนั้นและเป็นข้าราชการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด มียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวน ร.ต.ต.สมปอง ให้การอ้างว่า ของกลางบางส่วนตกน้ำ และบางส่วนก็ได้นำไปเผา ซึ่งก็เป็นข้อกล่าวอ้างของผู้ต้องหา จากการตรวจสอบสถานะทางการเงินและครอบครัวไม่มีปัญหา มีบ้านเป็นของตนเอง มีครอบครัวที่อบอุ่น จึงไม่ทราบว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจในการก่อเหตุ ในส่วนของร.ต.ต.ได้นำตัวฝากขังที่ศาลเรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้จะทำหนังสือให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนผิดวินัยร้ายแรง เพื่อดำเนินการหาข้อเท็จจริง ขณะที่ในส่วนของผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ผู้กำกับ สน.ประเวศลงมาจะต้องโทษทางวินัย เนื่องจากบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้การกระทำเช่นนี้ทำให้ตำรวจกว่า2-3แสนนายเสื่อมเสียชื่อเสียง ยอมรับว่าตำรวจมีทั้งดีและไม่ดี อยากให้ประชาชนมองในหลายๆด้าน และให้กำลังใจกับตำรวจที่เป็นคนดี

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องโทษทางวินัยได้แก่พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.ประเวศ พ.ต.ท.จตุภูมิ มุดซาเคน รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ประเวศ และพ.ต.ต.สมชาย สาระเกษ สว.(สอบสวน)สน.ประเวศ เนื่องจากบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่

Cr::bangkokbiznews.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์