ตาลีบันขู่ฆ่าตัวประกันเกาหลีใต้อีก

กลุ่มตาลีบันได้ออกมาขู่ฆ่าตัวประกันอีกรอบ


กลุ่มตาลีบันในอัฟกานิสถาน ซึ่งกักตัวประกันชาวเกาหลีใต้ที่เหลือ 19 คนมากว่าหนึ่งเดือน ได้ออกมาขู่ฆ่าตัวประกันเหล่านี้อีกรอบ หากยังไม่ทำตามข้อเรียกร้องของพวกเขา

นายซาไบฮูลลาห์ มูจาเอ็ด ผู้อ้างตัวเป็นโฆษกตาลีบันเปิดเผยทางโทรศัพท์ต่อผู้สื่อข่าวเอเอฟพีเมื่อวันพุธว่า

ขณะนี้ มีตัวประกันบางคนป่วย และหลายคนไม่มีอาหารกินอย่างเพียงพอ ขณะเดียวกัน สภาพอากาศเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ทำให้การดำรงชีวิตเต็มไปด้วยความยากลำบาก ตราบใดที่ความต้องการของตาลีบัน ไม่ได้รับการตอบสนอง ตัวประกันชาวเกาหลีก็จะเผชิญกับความตาย

โฆษกคนเดิมบอกต่อไปว่า แม้เราต้องการให้วิกฤตินี้แก้ไขให้ลุล่วงด้วยการเจรจา แต่ดูเหมือนว่า รัฐบาลสหรัฐคอยแต่จะสร้างปัญหาให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายมูจาเอ็ด ไม่ได้ขีดเส้นตายที่จะสังหารตัวประกัน กระนั้น ระบุว่า การเจรจาระหว่างตาลีบันกับผู้แทนเกาหลีใต้ เพื่อให้มีการปล่อยตัวประกันได้ล้มเหลว แต่ก็ยังมีการติดต่อทางโทรศัพท์อย่างต่อเนื่องของสองฝ่าย ทว่ายังไม่มีการตัดสินใจหารือกันแบบพบหน้าอีก เจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีใต้ประจำกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน กล่าวยืนยันว่า มีการติดต่ออย่างสม่ำเสมอระหว่างตาลีบันกับผู้แทนเกาหลี พร้อมย้ำถึงความต้องการของตาลีบันที่ให้ปล่อยตัวนักโทษ 10 คน แลกกับตัวประกันชาวโสม ทั้งนี้ การลักพาตัวชาวต่างชาติในอัฟกานิสถาน ส่วนใหญ่เชื่อกันว่าเป็นฝีมือของตาลีบัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์