ประหาร! มือปืนยิงถล่ม 2 พ่อ-ลูก สั่งชดใช้ค่าเสียหาย 5.9 ล้าน

ประหาร! มือปืนยิงถล่ม 2 พ่อ-ลูก สั่งชดใช้ค่าเสียหาย 5.9 ล้าน

จากกรณีกลุ่มคนร้ายตามยิง 4 พ่อแม่ลูกที่ถนนเลียบทางรถไฟ ม.1 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน คือนายสุเทพ รอดสุข อายุ 29 ปี และ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ รอดสุข อายุ 2 ขวบ พ่อกับลูก ส่วนแม่กับลูกสาวอีก 2 คน คือนางวาสนา โสภิญ อายุ 26 ปี และด.ญ.วิภัชชา รอดสุข อายุ 7 ขวบ บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.59 และมาพบศพพ่อลูกและผู้บาดเจ็บแม่ลูกเช้าวันที่ 2 พ.ค.59 ก่อนเกิดเหตุในคืนวันที่ 1 พ.ค. นายสุเทพ พร้อมด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ นางวาสนา และด.ญ.วิภัชชา ขับรถจยย.กลับบ้าน และถูกคนร้ายใช้รถกระบะไล่ยิงจนตกคูริมถนน ทำให้นายสุเทพและด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ เสียชีวิตคาที่ ส่วนนางวาสนาและด.ญ.วิภัชชา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยอมทนเจ็บกระทั่งเช้าอีกวันมีคนมาพบศพผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

 


ประหาร! มือปืนยิงถล่ม 2 พ่อ-ลูก สั่งชดใช้ค่าเสียหาย 5.9 ล้าน

สาเหตุมาจากมีเรื่องทะเลาะกับหลานเจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยศาลออกหมายจับมือปืนคือนายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับเลขที่ 158/2559 ลงวันที่ 2 พ.ค.2559 ในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาพยายามฆ่า และต่อมานายศิริชัยเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหานั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่บัลลังก์ 2 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในคดีดังกล่าว มีนายศิริชัยผู้ต้องหาเข้ารับฟัง และมีนายนายธนาชัย เกตุโรจน์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดนครศรีธรรมราช และประธานชมรมทนายความเพื่อประชาชนจังหวัด ทนายโจทก์ พร้อมนางวรรณา โสภิณ ออยุ 58 ปี ยายของผู้ตายรวมทั้งญาติพี่น้องมาฟังคำพิพากษาในคดีนี้ด้วย
โดยศาลอ่านคำพิพากษาสรุปได้ว่า นายศิริชัยได้กระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงิน 5.9 ล้านบาท หลังทราบคำพิพากษานายศิริชัย ถึงกับหน้าซีด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้เซ็นรับทราบคำสั่งศาลและควบคุมตัวไปคุมขังไว้ในห้องขังศาล สร้างความพอใจให้กับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ขณะที่นางวรรรณาฯ แม่ยายของนายสุเทพ ระบุว่าคดีนี้ยังมีผู้ร่วมอีก แต่ตำรวจยังสาวไม่ถึง

ในกรณีคดีดังกล่าวนั้นนายสุเทพและนางวาสนา สองสามีภรรยาทำงานอยู่ที่ลานนม ถ.เทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และมีเรื่องกับนายศิริชัยมือปืน เป็นหลานของเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นตำรวจก่อนจะถูกออกจากงาน หลังจากนั้นในคืนวันที่ 1 พ.ค.59 สองสามีภรรยาพร้อมลูกชายและลูกสาวเดินทางไปที่ร้าน เพื่อเบิกเงินงวดสุดท้ายที่ทำงานอยู่จนตกค่ำ จากนั้นทั้ง 4 พ่อแม่ลูกก็เดินทางกลับ ปรากฏว่าถูกตามยิงเสียชีวิต 2 บาดเจ็บสาหัส 2

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายทำได้แม้กระทั่งเด็กและผู้หญิง ก่อนนายธนาชัย เกตุโรจน์ กรรมการสภาทนายความจังหวัดนครศรีธรรมราช และประธานชมรมทนายความ เพื่อประชาชนจังหวีดนครศรีธรรมราช เข้ามาให้การช่วยเหลือในเรื่องของคดีและเป็นทนายโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย

นายธนาชัย กล่าวว่า หลังเกิดคดีเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐาน และขอหมายศาลอนุมัติหมายจับเพียงไม่กี่วัน ก่อนจะดำเนินการส่งฟ้องศาลนอกจากคดีอาญาแล้วยังได้ยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ในที่สุดศาลได้ตัดสินประหารชีวิตนายศิริชัย มือปืนโหดรายนี้ และยังนำไปสู่การพิจารณาพิพากษาทางแพ่งให้ชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินรวม 5.9 ล้านบาทด้วย

ด้านนางวรรรณา โสภิญ อายุ 58 ปี แม่ยายของนายสุเทพและยายของ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ ผู้ตายระบุว่า นางวาสนาลูกสาว และ ด.ญ.วิภัชชาหลานสาว ที่บาดเจ็บตอนนี้สุขภาพยังไม่แข็งแรง ตนต้องรับภาระเลี้ยงดู ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้คนร้ายหมายที่จะฆ่าทั้งหมด 4 คนพ่อแม่ลูก และมีคนมีสีร่วมอยู่ด้วย แต่จับกุมคนร้ายได้เพียงคนเดียว จะร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากกองปราบปราบเพื่อจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือต่อไป


ที่มา Khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์