ล่ามือดีประมาทลอบเทก๊าซ ทำบรรทุกบึ้มสนั่นร้อยเอ็ด

ล่ามือดีประมาทลอบเทก๊าซ ทำบรรทุกบึ้มสนั่นร้อยเอ็ด

          กรณีรถบรรทุกแก๊สบริษัท ศรีสุขเจริญผล จำกัด เกิดระเบิดอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้รถบรรทุกถูกไฟเผาแทบไม่เหลือซาก แถมยังมีรถอีก 2 คันและบ้านคนที่อยู่ในรัศมี 50 เมตรได้รับความเสียหาย บนทางหลวงหมายเลข 23 ถนนแจ้งสนิท สายร้อยเอ็ด - เสลภูมิ ระหว่าง กม.136 - 137 อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 เม.ย.นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.ร้อยเอ็ด นำหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้ตำรวจ ขนส่งฯ และพลังงานจังหวัด เร่งสอบสวนหาสาเหตุ และเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย เนื่องจากถือเป็นความประมาท เสี่ยงต่อชีวิตประชาชน และหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ด้าน นายนเรศวร์ แพงมา รักษาราชการแทนพลังงานจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่าเบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากความประมาท และมีการลักลอบถ่ายเทก๊าชโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตามกฏหมายห้ามมิให้ผู้ใดบรรจุก๊าชใส่ภาชนะที่มีปริมาณเกินกว่า50 ลูกบาศก์ ซม. เว้นแต่จะได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับ 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือคนขับรถหรือผู้ใด เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปกันหมด

ด้าน ร.ต.อ.วชิรวิทย์ คำหวล รอง สว.สอบสวน สภ.ทุ่งเขาหลวง กล่าวว่า ขณะนี้เราได้อายัดรถที่ได้รับความเสียหายทั้ง 3 คัน ไว้ตรวจสอบ และห้ามเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาด ซึ่งจะร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน พลังงานจังหวัด และวิศวกรจากบริษัทขนส่งแก๊สเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้ชัด แต่ยังไม่ได้สั่งดำเนินคดีกับผู้ใด แต่ถึงอย่างไรเรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ.

Cr::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์