รวบป้าวัย 60 โทรป่วน 191 นาน 3 ปี หวังจีบตำรวจ

รวบป้าวัย 60  โทรป่วน 191 นาน 3 ปี หวังจีบตำรวจ

จับป้าวัย 60 โทรป่วน 191 จีบตำรวจนานกว่า 3 ปี ล่าสุดสามวันป่วนหนัก 160 กว่าสาย สารภาพอยากมีเป็นแฟนตำรวจ

ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จับกุมนางเลิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาวบ้านใน อ.แม่แตง พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ในข้อหากระทำความเดือดร้อนรำคาญ หลังจากที่ใช้โทรศัพท์มือถือโทรก่อกวนหมายเลข 191 กว่า 160 ครั้งในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จนทำให้คู่สายไม่ว่าง มีผลกระทบต่อการแจ้งเหตุของประชาชน เจ้าหน้าที่เผยว่าคุณป้าคนนี้โทรศัพท์มาที่เบอร์ 191 เป็นประจำทุกวันมานานกว่า 3 ปี

ร.ต.ท.ไสว มีแสง รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนสอยสวน ตำรวจภูธรรังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นางเลิศได้โทรศัพท์มาที่หมายเลข 191 มานานกว่า 3 ปีแล้ว ในแต่ละวันจะโทรศัพท์มาวันละกว่า 10 ครั้ง แต่ละครั้งก็จะชวนเจ้าหน้าที่พูดคุยพร้อมเล่ากิจวัตรประจำวัน เมื่อเจ้าหน้าที่วางสายเพราะต้องเคลียร์สายให้ว่าง นางเลิศก็จะโทรมาอีกหลายๆ ครั้ง เมื่อสอบถามถึงสาเหตุที่โทรมา นางเลิศเล่าให้ฟังว่า อยู่เพียงลำพังสามีทิ้งไป ส่วนลูกก็ไม่ได้อยู่ด้วย ทำให้เกิดความเหงา ประกอบกับชอบชายในเครื่องแบบ มีความใฝ่ฝันอยากมีแฟนเป็นตำรวจมานาน จึงโทรศัพท์มาเป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ตำรวจก็ไม่ได้ใส่ใจมาก แต่ในช่วงนี้สำนักงานตำรจแห่งชาติต้องการยกระดับศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ให้มีมาตรฐานระดับสากล ทางศูนย์ 191 เชียงใหม่ จึงดำเนินมาตรการเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้ ประกอบกับช่วง 3 วันที่ผ่านมา ป้าเลิศโทรศัพท์มาตลอดทั้งวันจนคู่สายไม่ว่าถูกใช้ไปอย่างสิ้นเปลือง จึงให้เจ้าหน้าที่ชวนคุยเพื่อสอบถามที่อยู่ ซึ่งในตอนแรกนางเลิศหลอกว่าอยู่อำเภอดอยสะเก็ด แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ชวนคุยมากขึ้นจึงไว้ใจยอมบอกว่าอยู่อำเภอแม่แตง เมื่อได้ที่อยู่ทางตำรวจจึงตรวจสอบไปยังผู้ใหญ่บ้าน พบว่านางเลิศอยู่บ้านหลังดังกล่าวจริง ตำรวจจึงนัดว่าจะเข้าไปเที่ยวหาและซื้อของไปฝาก นำไปสู่การจับกุมในที่สุด หลังถูกจับ นางเลิศ ยอมรับว่าเป็นผู้โทรศัพท์ไปที่ 191 ทุกวันจริง เพราะชอบตำรวจ ขณะที่ตำรวจได้นำตัวเปรียบเทียบปรับ 100 บาท พร้อมว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป ร.ต.ท.ไสว กล่าว

ร.ต.ท.ไสว กล่าวต่ออีกว่า ในแต่ละวัน 191 เชียงใหม่ มีโทรศัพท์เข้ามาวันละกว่า 2,000 สาย ในจำนวนนี้เป็นสายก่อกวนที่มีทั้งโทรมาแล้วไม่พูด โทรมาหลอกแจ้งเหตุ และ ด่าตำรวจ กว่าร้อยละ 80 ทำให้ต้องดำเนินการเพื่อเปิดช่องทางแจ้งเหตุให้พร้อมบริการประชาชนมากที่สุด และ นอกจากนางเลิศ ยังมีเยาวชนใช้โทรศัพท์สาธารณะโทรเข้ามาด่าเจ้าหน้าที่เป็นประจำทุกวันมานานหลายปี วันละไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งตอนนี้ทราบจุดตู้โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาแล้ว และกำลังจะมีการดำเนินการในเร็วๆ นี้

ขอบคุณ springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์