ระทึกกลางดึก!! รถพุ่งชนป้ายหล่นบนทางพิเศษศรีรัช ส่งผลอุบัติเหตุชนซ้ำอีก6คัน

ระทึกกลางดึก!! รถพุ่งชนป้ายหล่นบนทางพิเศษศรีรัช ส่งผลอุบัติเหตุชนซ้ำอีก6คัน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 มีนาคม พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ โตอดิเทพย์ รองผกก.(สอบสวน)สน.ทางด่วน 2 รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถพุ่งชนเสาป้ายบอกทางพิเศษขนาดใหญ่บนทางพิเศษศรีรัชขาเข้า (กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่) แขวงและเขตสวนหลวง ส่งผลให้ป้ายบอกทางหล่นลงมาบนพื้นถนนและมีรถที่ขับตามมาประสบอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีกหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รุดไป ที่เกิดเหตุอยู่บนทางพิเศษศรีรัชขาเข้า ช่วงเลยทางเบี่ยงซ้ายลงถนนพระราม 9 พบป้ายบอกทางพิเศษสีฟ้าขนาดใหญ่หล่นลงมาขวางถนนช่องทางขวาสุด ใกล้กับพบรถกระบะขนส่งน้ำแข็ง ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ตธ636 กรุงเทพมหานคร ท้ายกระบะดัดแปลงเป็นตู้เย็นของบริษัทสุวรรณ์ธารา จำกัด ด้านหลังขนน้ำแข็งมาเต็มคัน พลิกตะแคง หน้ารถพังยับเยินอยู่กลางถนน มีนายธเนศ ผลาชิต อายุ 21 ปี คนขับรถ ชาวจ.ร้อยเอ็ด ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

ขณะที่เกิดอุบัติเหตุการจราจรเริ่มติดขัดได้มีรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวเหลือง ทะเบียน มช3427 กรุงเทพมหานคร เบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถบัสนำเที่ยวของบริษัทเอฟเอ็ม ทรานสปอร์ต และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีน้ำเงิน ทะเบียน ธก1145 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เอชอาร์วี สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ณ5844 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนพิเศษศรีรัชได้ปิดถนนช่องทางขวาก่อนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร มีรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทส506 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนท้ายรถยกของการทางพิเศษอย่างแรง ทำให้นายวิทยา นามแก้ว อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นคนขับ พร้อมผู้โดยสารชาวคาซัคสถานอีก 3 รายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.เพชรเวศ

สอบสวนนายธเนศ คนขับรถส่งน้ำแข็ง ให้การว่า เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาขับรถพร้อมเพื่อนอีก 2 คนมาจากถนนเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ใช้เส้นทางถนนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าไปส่งน้ำแข็งย่านคลองตัน ขณะนั้นมีฝนตกปรอยๆตลอดทาง จุดเกิดเหตุก่อนถึงช่วงทางลงถนนพระราม 9 จู่ๆรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ขับนำตนอยู่ด้านหน้าเกิดเบรกกะทันหันทำให้ตนที่ขับตามมาต้องเบี่ยงหลบขวาแต่รถตนมาด้วยความเร็วประกอบกับถนนลื่นทำให้เบรกไม่อยู่ รถพุ่งปีนแท่งแบริเออร์ชนกับเสาป้ายบอกทางจนหักลงมาทั้งต้น ก่อนรถพลิกตะแคงดังกล่าว โชคดีที่ตนและเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

พ.ต.ท.เอกศิษฏ์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบเสาของป้ายบอกทางได้รับความเสียหายทั้งต้น ต้องดำเนินการรื้อถอนป้ายออกไป ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย ส่วนค่าเสียหายนั้นต้องประสานบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร จำกัด มหาชน ให้มาตรวจสอบและประเมินค่าเสียหายอีกครั้ง และในส่วนของคดีความต้องทำการสอบสวนคนขับรถส่งน้ำแข็งและตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนพิเศษศรีรัชได้ปิดการจราจรช่วงทางขึ้นทางด่วนก่อนนำรถยกมาเคลื่อนย้ายรถส่งน้ำแข็งและป้ายบอกทางที่ล้มกีดขวางถนนท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องโดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถทำการย้ายสิ่งกีดขวางแล้วเสร็จ ส่งผลให้การจราจรช่วงบริเวณถนนมอเตอร์เวย์ขาเข้าติดขัดเป็นอย่างมาก

 


ระทึกกลางดึก!! รถพุ่งชนป้ายหล่นบนทางพิเศษศรีรัช ส่งผลอุบัติเหตุชนซ้ำอีก6คัน


ระทึกกลางดึก!! รถพุ่งชนป้ายหล่นบนทางพิเศษศรีรัช ส่งผลอุบัติเหตุชนซ้ำอีก6คัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์