จ่าทุบรถด.ต.ฉกทรัพย์อ้างหนี้บัตรเครดิตท่วม

"จ.ส.ต." โรงพักดินแดงหนี้ท่วม
 
ฉกสมุดบัญชีแบงก์ในรถดาบตำรวจกลางลานจอดรถ บช.น. ทำใบมอบอำนาจเก๊เบิกเงินไปใช้กว่าแสนบาท ตร.แกะรอยเจอภาพวงจรปิด ก่อนบุกรวบตัวได้คาโรงพัก รับสารภาพ อ้างติดหนี้บัตรเครดิตอื้อ ซ้ำเงินเดือนไม่พอเลี้ยงลูกเมีย


ที่ศูนย์สืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศสส.บช.น.)
 
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผกก.2 ศสส.บช.น. แถลงผลการจับกุม จ.ส.ต.ประยูร บุตรป่า อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/369 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ตำแหน่ง ผบ.หมู่ จร.สน.ดินแดง ทำหน้าที่พลขับของ พ.ต.ท.สมโภชน์ ทัศนา รอง ผกก.จร.สน.ดินแดง พร้อมของกลางสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารทหารไทยของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย รวม 12 เล่ม บัตรประชาชน และบัตรข้าราชการตำรวจ รวม 8 ใบ
 

 พ.ต.อ.พีระพงศ์ กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในรถยนต์ที่จอดอยู่ใน บช.น.ทั้งหมด 4 คัน ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในรถปิกอัพแบบมีหลังคาแครี่บอย ยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเขียว ทะเบียน 7 ฒ 6908 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บนดาดฟ้าลานจอดรถ บช.น. ของ ด.ต.พีระพล เย็นทรวง ผบ.หมู่งานสวัสดิการ บก.อก.บช.น. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ บช.น. โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นบัตรประชาชน บัตรข้าราชการตำรวจ และสมุดบัญชีเงินฝากของตำรวจหลายรายไป จากนั้น พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. และพล.ต.ต.กฤษฎา ได้สั่งการให้ ศสส.บช.น.สืบหาตัวคนร้าย


กระทั่งวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
 
มีคนร้ายนำสมุดบัญชีเงินฝากของ ร.ต.ท.สรรพสิทธิ์ มุ่งทวย พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ตลาดพลู ไปเบิกเงินในธนาคารทหารไทย สาขาบางเขน โดยเบิกเงินไป 9.1 หมื่นบาท ซึ่งสมุดเงินฝากของ ร.ต.ท.สรรพสิทธิ์ เป็นสมุดเงินฝากที่อยู่ในรถของ ด.ต.พีระพล ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมกระเป๋าถือไป
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่า
 
ชายที่เข้าไปเบิกเงินเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง จึงสืบหาตัวจนพบ เบื้องต้นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างให้การว่า มีตำรวจผู้หนึ่งเป็นคนจ้างวานให้ไปเบิกเงินดังกล่าว ชุดสืบสวนจึงสืบหาตัว และเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม มีคนร้ายอีกคนนำสมุดบัญชีเงินฝากของ ด.ต.นิรันดร์ ดีสวัสดิ์ ตำรวจ สน.พระราชวัง เข้าไปเบิกเงิน 1.2 หมื่นบาท ที่ธนาคารทหารไทย สาขารัชดาภิเษก โดยใช้บัตรประชาชนของ นายเอนก บุดารักษ์ ตำรวจจึงประสานขอภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของธนาคาร และพบว่ามีชายสวมเสื้อคลุมชุดดำเป็นคนไปเบิกเงินจำนวนดังกล่าว
 
จากนั้นวันที่ 16 สิงหาคม คนร้ายได้นำสมุดบัญชีเงินฝากไปเบิกที่ธนาคารทหารไทย สาขารัชดาภิเษก อีกครั้ง
 
แต่ไม่สามารถเบิกได้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่ดักซุ่มอยู่พบว่าคนร้ายมีลักษณะตรงตามภาพกล้องวงจรปิด ได้ขับรถตำรวจ สน.ดินแดง ออกจากธนาคาร จึงติดตามไปจนเห็น จ.ส.ต.ประยูร จึงถ่ายภาพ จ.ส.ต.ประยูร ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนร้ายในกล้องวงจรปิดไว้ แล้วนำภาพไปให้คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไปเบิกเงินที่ธนาคารทหารไทย สาขาบางเขน ดู ซึ่งยืนยันว่าคนในภาพถ่ายเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ว่าจ้างให้ไปเบิกเงินจริง ชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา เลขที่ 2560/2550 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2550 กระทั่งวันนี้จึงเข้าจับกุม จ.ส.ต.ประยูร ดังกล่าว 

จากการสอบสวน จ.ส.ต.ประยูร ให้การรับสารภาพว่า
 
เข้าไปลักทรัพย์สินภายในรถที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถ บช.น.จริง โดยในวันเกิดเหตุได้ขับรถไปทำธุระที่ บช.น. และเกิดความคิดชั่ววูบขึ้นมา จากนั้นก็สุ่มเลือกรถ ซึ่งเห็นรถปิกอัพคันดังกล่าวจอดอยู่ จึงลองไปเปิดประตูแครี่บอยดู ปรากฏว่าเปิดได้ จากนั้นก็ขึ้นไปบนกระบะท้ายแล้วเปิดกระจกหลังรถที่เจาะเป็นบานเลื่อน เอื้อมมือไปหยิบเอากระเป๋าออกมา โดยยังไม่รู้ว่าภายในกระเป๋ามีอะไร 

จ.ส.ต.ประยูร กล่าวอีกว่า

เมื่อเปิดกระเป๋าดูก็พบว่า มีสมุดบัญชีเงินฝาก พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรข้าราชการตำรวจจำนวนมาก จึงมีความคิดว่าน่าจะนำไปเบิกเงินได้ จากนั้นก็ทำหนังสือมอบอำนาจปลอมขึ้น และเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ก็นำสมุดบัญชีเงินฝากของ ร.ต.ท.สรรพสิทธิ์ พร้อมหนังสือมอบอำนาจปลอม ว่าจ้างให้คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างไปเบิกเงินมาทั้งหมด 9.1 หมื่นบาท และวันที่ 1 สิงหาคม ได้ใช้บัตรประชาชนของนายเอนกที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายตน โดยยึดบัตรประชาชนมาได้จากการจับกุมรถ แล้วนำไปเบิกเงินได้อีก 1.2 หมื่นบาท 

ที่ผมทำไปทั้งหมดขอยืนยันว่าไม่ได้ติดหนี้พนันบอล
 
หรือติดยาเสพติด แต่เป็นหนี้บัตรเครดิตที่ทำไว้หลายใบร่วมหนึ่งแสน รวมทั้งยังต้องผ่อนบ้านที่ซื้อไว้ที่รังสิต จนเป็นหนี้เงินกู้สหกรณ์ตำรวจ เวลาเงินเดือนออกผมถูกหักหนี้เหลือเงินแค่ 1-2 พันบาท เลยต้องพยายามหาเงินมาใช้จ่ายภายในบ้านและเลี้ยงดูลูก ส่วนแฟนทำงาน แต่เงินเดือนไม่มาก และเงินในสมุดบัญชีที่ขโมยไปเบิกก็เอาไปใช้หนี้หมดแล้ว" จ.ส.ต.ประยูร กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าสลด
 
ด้าน พ.ต.ท.สมโภชน์ รอง ผกก.จร.สน.ดินแดง กล่าวว่า
 
จ.ส.ต.ประยูร จะขับรถให้ขณะออกตรวจท้องที่ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์จะให้หยุด เนื่องจากมีภาระต้องเลี้ยงดูลูก 2 คน และที่ผ่านมา จ.ส.ต.ประยูรไม่เคยเอ่ยปากยืมเงินมาก่อน แต่เมื่อสอบถามลูกน้องก็พอทราบว่าปัญหาน่าจะมาจากเรื่องผู้หญิง เพราะมีผู้หญิงมาติดพันหลายคน และเวลาออกตรวจก็มักจะมีผู้หญิงโทรศัพท์เข้ามาหาบ่อยครั้ง ส่วนเรื่องหนี้บัตรเครดิตก็อาจจะเป็นไปได้ว่า เวลาพาผู้หญิงไปเที่ยวหรือไปซื้อของก็จะนำมารูดบัตรใช้จ่าย แต่ก็คงจะต้องสอบถามเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง 

ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ฝอยทอง สว.จร.สน.ดินแดง กล่าวว่า
 
เพิ่งจะมารับตำแหน่งได้ประมาณ 1 เดือน ทราบเรื่องของ จ.ส.ต.ประยูร จากลูกน้องคนอื่นๆ มาบ้าง แต่ไม่ทราบพฤติกรรมส่วนตัวมากนัก โดยสาเหตุของหนี้สินน่าจะมาจากการใช้จ่ายเกินตัว หรือไม่ก็อาจจะเป็นเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้องก็เป็นได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

นอกจากนี้ยังมีรถของตำรวจอีก 2 นาย ที่ถูกคนร้ายเข้าไปโจรกรรมถึงลานจอดรถใน บช.น. โดยเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน คนร้ายได้ทุบกระจกรถยนต์ ทะเบียน 5 ฬ 6577 กรุงเทพมหานคร ของ ด.ต.หญิง พรชิต มั่นจง ได้ทรัพย์สินไปประมาณ 5 หมื่นบาท และวันที่ 13 กรกฎาคม คนร้ายทุบกระจกหูช้างด้านหลังรถยนต์โตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน วท 3546 กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้ทรัพย์สินไป เนื่องจากสัญญาณกันขโมยดังขึ้นก่อน

 ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ และในสถานที่ราชการ ส่วนข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมจะแจ้งในภายหลัง จากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง สน.ดุสิต ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์